วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

การฝึกฝนวินัย



เคยได้ยินเรื่องความฝันไหม  ความฝันเป็นเรื่องของจิตใต้สำนึกของเรา  ที่หล่อหลอมขึ้นมาเป็นมโนภาพ  บางสิ่งเกิดขึ้นเพราะต้องการให้เข้าใจกับอะไรบางสิ่งบางอย่างที่เรายังคงไม่เข้าใจ

ความฝันบางอย่างก็เป็นลางบอกเหตุอะไรบางอย่าง  ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่สิ่งที่คุณควรทำอะไร  ฝึกสติครับไม่ว่าจะเป็นทั้งตอนหลับและตอนตื่น  อากาศยามเช้าเป็นอากาศบริสุทธิ์สูดเข้าไปให้เต็มปอดครับ  แล้ววันนั้นทั้งวันคุณจะมีความสุขทั้งวัน

การวางแผนอะไรก็แล้วแต่ทุกอย่างต้องอาศัยวินัย และความตั้งใจ  ขอให้คุณฝึกวินัยและความตั้งใจให้มากๆนะครับ  หาเวลาว่างๆ ไปในที่ๆเราไม่เคยไป  ฝึกสติและสมาธิให้แน่วแน่มั่นคง  เพราะการฝึกฝนตนเองเป็นสิ่งจำเป็นมาก  ไม่ว่าจะเจอปัญหาอุปสรรค์อะไรก็ตามย่อมแก้ปัญหาได้

ธรรมชาติและสิ่งรอบตัวกำหนดให้สวยงามได้  ถ้าคุณมองเห็นความสวยงามในทุกที่ที่คุณอยู่  ทุกที่ก็เหมือนสวรรค์นั่นแหละ  ชีวิตเกิดเเล้วต้องไม่ท้อถอยฝึกฝนตนเองให้เต็มที่  อะไรที่คุณแพลนไว้ว่าจะทำจงทำทันทีอย่าได้ช้าหรือรีรอ  เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองชอบหรือถนัดไปก่อนก็ได้ครับ  ค่อยๆทำวันละนิดจนติดเป็นนิสัย  ความสำเร็จก็ต้องอาศัยวินัยเป็นพื้นฐาน

การประหยัดอดออมถือเป็นขั้นพื้นฐานของการฝึกภาวะผู้นำที่ดี  นิสัยประหยัดอดออมจะทำให้คุณสำเร็จในทุกอย่างได้  อย่าลืมซิครับว่าชีวิตมนุษย์เราทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องเจอเหตุการณ์คับขัน บางอย่างสักครั้ง  นี่แหละครับที่ทำให้มนุษย์หลายคนถอดใจกันไป  คนที่อยู่ได้ไม่ใช่คนที่เขาเก่งที่สุดแต่เพราะเขามีวินัย  มีความอดทน อดกลั้นมากที่สุดต่างหาก  ล้มเหลวแต่ไม่เคยล้มเลิก  ฝึกฝนตนเองให้ถึงที่สุดและเขาก็ประสบความสำเร็จ  มันเป็นพื้นฐานง่ายแค่นี้เองครับ

หลายคนเอาแต่จะหาวิธีลัดในการสร้างความสำเร็จในชีวิต  ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่ง  ชื่อเสียง อำนาจ ตำแหน่งหน้าที่  จนหลงลืมไปเลยว่าความซื่อสัตย์นั่นแหละคือพื้นฐานของสิ่งเหล่านี้  หากปราศจากความซื่อสัตย์แล้วทุกอย่างก็ย่อมพังลงไม่วันใดก็วันหนึ่งอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...