วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ฝึกตัวเองให้เข็มแข็ง


ฝึกให้ตัวเองเป็นคนเข็มแข็ง  ชีวิตเราก็เหมือนการเดินทาง เราจะเจอทั้งสุข  ทั้งทุกข์ เจอทั้งเรื่องดี เรื่องร้าย  แต่เจอแต่สิ่งร้ายๆ คนร้ายๆก็ทำให้เราหมดท้อแท้กับชีวิตได้  การเลือกคบคนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเราเอง และทำให้เรามีกำลังใจในการใช้ชีวิตได้

มนุษย์เรามีพลังงานบางอย่างในตัวเราเอง เราสร้างมันได้ และส่งต่อให้คนอื่นได้ เราจะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็มาจากจิตใต้สำนึกของเรานั่นเองครับ  บางทีสิ่งที่คุณกำลังกังวลหรือกลัว มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คุณคิดหรอกครับ  แค่ลงมือทำมันเท่านั้นเอง

ความผิดพลาด ความไม่รู้ย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จในท้ายที่สุด  อยากให้ทุกคนฝึกให้กำลังใจตัวเองในวันที่เจอกับปัญหาและทุกข์ใจ  คนที่สร้างกำลังใจให้เราได้ดีที่สุดก็คือ ตัวของเราเอง  คนอื่นจะเชื่อมั่นในตัวเราหรือไม่ก็อยู่ที่  เราเชื่อมั่นในตัวของเราหรือยัง

จงเป็นแสงสว่างให้ตัวเอง  และนำทางให้ผู้อื่น  บุคคลจะพ้นทุกข์ได้ก็ด้วยความเพียร  ผมเชื่อว่าถ้าเรามุ่งมั่นอุตสาหะที่จะทำอะไรก็ตามแต่  เราต้องสำเร็จอย่างแน่นอน  เลือกปล่อยวางกับเรื่องที่ไม่จำเป็นกับชีวิต รู้จักจัดสรรเวลาให้เหมาะสม และทำสิ่งที่ควรทำ

เคารพผู้อื่นแล้วผู้อื่นจะเคารพในตัวตนของคุณ  การให้เกียรติซึ่งกันและกันทำให้มนุษย์อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข  ความสุขมันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่  แค่เรารู้จักที่จะมองหามัน และสร้างมันขึ้นมาแบ่งปันความสุขเล็กๆ น้อยๆ ส่งไปกันเรื่อย ๆ แล้วความสุขที่ยิ่งใหญ่ก็จะเกิดขึ้นเอง

เชื่อมั่นในตัวตนของเรา  เชื่อมั่นในตัวคนอื่น  เชื่อมั่นว่าความสำเร็จสร้างได้จริงๆ โฟกัสมันให้มากๆ ทุกๆวัน แล้วมันต้องได้สักวันเอง ผมเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...