วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เลือกสิ่งที่สำคัญแล้วชีวิตคุณจะมีคุณค่า


อะไรที่สำคัญและจำเป็นในการดำรงชีวิตจงเลือก  อะไรที่ไม่สำคัญก็ตัดไปเลยนะครับ  คนยุคใหม่อะไรก็สำคัญและเร่งรีบไปหมดจนไม่รู้ว่าจุดยืนจริงๆของคุณคืออะไรกันแน่  การเก่งไปซะทุกอย่างก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นผลดีกับเราหรอกครับ  คนที่เป็นที่หนึ่งก็คือ คนที่ตั้งใจทำสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนแล้วทำมันให้ดีที่สุด
วันนี้ผมมาตรวจงานที่ประเทศลาว  ก็มีโอกาสได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนที่นี้  ทำให้ทราบเลยว่า  ความแตกต่างทางด้านการปกครอง  ชาติ วัฒนธรรมทุกอย่างล้วนแล้วแต่กำหนดทิศทางให้บุคคลล้วนแตกต่างกันไป  มันก็ไม่ผิดหรอกครับที่เขาคิดแบบนั้น  เราคิดแบบเราก็ไม่ผิดเช่นเดียวกันครับ  สิ่งที่สำคัญคือ แล้วคุณจะใช้ชีวิตที่มีอยู่ของคุณอย่างไรให้มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ให้มากที่สุด

บางคนมีทางเลือกที่ดี โอกาสที่ดีมากกว่า  (นั่นก็เพราะเขาสร้างโอกาสให้กับตัวเอง)
บางคนมีทางเลือกที่น้อยกว่า (นั่นก็ไม่ผิดก็เพราะเขาได้เลือกทางเดินชีวิตของเองเช่นกัน)

โอกาส ปัญหา อุปสรรค์ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมองมันอย่างไร  ในโอกาสก็อาจมีอุปสรรค์ซ่อนอยู่  ในปัญหาก็มีโอกาสซ่อนอยู่ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวคุณจะจัดการแก้ไขปัญหาสิ่งเหล่านี้อย่างไร  อย่าไปคาดหวังกับอะไรให้มันมาก  การฝากชีวิตไว้กับคนอื่นมันไม่สนุกหรอกครับ  เราต้องรับผิดชอบชีวิตตัวเรานี่เองแหละคือสิ่งที่ดีที่สุด

เดินไปข้างหน้าอย่างทรนง องอาจเชิดหน้าเข้าไว้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดจงยิ้มรับกับปัญหา ความสุขเกิดขึ้นได้ทันทีที่คุณยิ้ม  ฝึกให้ตัวเองเป็นคนมีความสุขง่ายๆในชีวิต  เพราะชีวิตนี้มีค่ายิ่งใหญ่ และให้คุณจำไว้เลยว่าคุณคือคนที่มีคุณค่า และสร้างคุณค่าให้กับผู้คนได้  อย่าไปกลัวความล้มเหลวผิดพลาด ล้มเราก็ลุกขึ้นมาใหม่ได้  คนไม่เคยล้มก็คือคนไม่ทำอะไร  อยากประสบความสำเร็จมันก็ต้องออกเเรง ต้องมีบาดแผลทางกาย ทางใจกันบ้างแหระครับ

เกิดเป็นคนต้องมุมานะ พยายามให้มากๆ  ประหยัดอดออมเพื่อวันข้างหน้า  ขยัน อดทน เชื่อได้เลยว่าคุณต้องประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน  ฝึกสร้างกำลังใจตัวเองทุกวัน  ลงมือแก้ปัญหาทุกอย่าง  สนุกกับการฝึกแก้ปัญหา แล้วคุณจะเกิดปัญญาที่ยิ่งใหญ่ได้  ขอบคุณตัวเองทุกวันที่เราทำได้ดีที่แล้ว ชีวิตเรายอดเยี่ยม และดีงามเป็นประโยชน์ต่อผู้คน  ท่องไว้ก่อนนอนทุกๆคืน แล้วความสำเร็จจะปรากฎให้คุณได้อย่างทันตาเห็น 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...