วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

จงทิ้งทุกอย่างที่คุณเคยรู้


ผมมีโอกาสได้ซื้อหนังสือเล่มมาอ่าน  รู้สึกว่าแหวกแนวดีครับเลยอยากให้เพื่อนได้ลองอ่านกันบ้าง  เนื้อหาในหนังสืออ่านง่ายสบาย  ตามสไตส์ของผู้เขียนเลยครับ  รายละเอียดและเนื่อหาในหนังสือมีแนวคิดที่ค่อยข้างแหวกแนวหนังสือเล่มอื่นๆที่เคยอ่านมาเลยครับ

บางทีชีวิตคนเราก็ลองคิดในมุมกลับบ้างก็ดีนะครับ  การคิดตามแบบสำเร็จรูปแล้ว ทำแบบสำเร็จรูปอาจเป็นไปได้ยากในยุคสมัยนี้แล้ว  คนเราไม่จำเป็นต้องให้ตัวเองล้มเหลวแล้วศึกษาจากความล้มเหลวนะครับ  เราเรียนรู้จากความสำเร็จและค่อยๆ ต่อยอดและพัฒนาความสำเร็จให้มันใหญ่ขึ้นได้  ถ้าเราทำวิธีการที่ถูกต้อง

บางทีเราเอาแต่คิดแผนงานต่างๆมากมายจนทำให้เรากลัวไปหมด ชีวิตไม่ก้าวไปข้างหน้าสักที  เราเอาแต่วางแผน  พอไม่เป็นไปตามนั้นก็รู้สึกหมดหวัง  อยากจะบอกว่าแผนก็ไม่ต่างอะไรจากการคาดเดาดีๆนั้นเองครับ  บางทีลองทำอะไรแบบไม่มีแผนการดูบ้าง  ลองเชื่อในสัญชาติญาตความเสี่ยง  ก็คือการลงมือทำและกำจัดความเสี่ยงเท่านั้นเอง  อย่าไปกังวลให้มาก

เปลี่ยนวิธีคิดใหม่  ลองเดินตามเส้นทางที่ใจเราคิด  ไม่ใช่ตามแบบฉบับของหนังสือหลายๆเล่มที่ได้เขียนไว้  มันไรประโยชน์บางทีสิ่งที่ดูดีเกินจริงอาจไม่ได้ช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นได้  การเสี่ยงและลุยกับสิ่งที่อยู่ข้างไม่ต้องมีแผนการอะไรมากมายแค่รู้ว่า อยากทำอะไรก็ทำไปเลยครับ  ชีิวิตเราไม่ได้อยู๋ไปถึงร้อยปี  จงใช้มันให้คุ้มและดีที่สุด

อย่าคิดที่จะสร้างธุรกิจให้มันใหญ่โต  เพียงภาพลักษณ์ภายนอกแต่ควรให้มันเติบโตจากภายใน  บางทีคนก็เป็นต้นทุนที่สูงไม่น้อยในการบริหารงาน  สร้างธุรกิจให้เล็กและมีความสามาถในการทำกำไรแบบเติบโต ยั่งยืน และสามารถที่จะเลี้ยงตัวมันเองได้ แบบนี้ผมว่ามันโอเครกว่านะครับ  ขอบคุณหนังสือเล่มนี้จริงที่เปลี่ยนความคิดผมมากมาเลยครับ  ยังไงลองไปหาอ่านกันนะครับ  หนังสือเขาดีจริงๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...