วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ล้มเหลว แต่เดินต่อได้ (อย่าล้มเลิก)


ความล้มเหลวก็ให้บทเรียนกับเรามากมายเหลือเกิน  จนบางทีรู้สึกถอดใจไปเป็นพักๆ  แต่มันคือหนึ่งในบททดสอบครับ

บททดสอบที่จะให้เราประสบความสำเร็จและผ่านมันไปได้ในวันเวลาข้างหน้า  อดทน รอจังหวะที่เหมาะสม มันคงไม่ใช่วันโชคร้ายของคุณทุกครั้งเสมอไปหรอก  มันต้องมีวันของคุณวันหนึ่งแน่ๆ  ระยะทางพิสูจน์ม้า  กาลเวลาพิสูจน์คนครับ  ถ้าคุณได้รับโอกาสดีๆมาสักครั้ง  จงตั้งใจทำหน้าที่ของคุณให้มันดีที่สุด  ฝึกฝนจนชำนาญ  คุณอาจไม่ใช่คนที่เก่งที่คุณแต่มนุษย์เราสามารถฝึกฝนตนเองได้ครับ

ผมมีความเชื่อมั่นลึกว่าๆ  ผมจะผ่านมันไปได้ด้วยดี  พรุ่งนี้มันต้องดีขึ้นและดีกว่าวันนี้เสมอ  ฟ้าหลังฝนก็ทำให้เห็นอะไรชัดเจนขึ้น  ขอบคุณตัวเองที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมามากมาย  ขอบคุณครอบครัว คนรอบข้างที่ให้กำลังผมเสมอมา  ขอบคุณสิ่งดีๆ และไม่ดีที่หล่อหลอมให้ผมเป็นผมในวันนี้

ตั้งแต่นี้ต่อไปผมก็สัญญาผมจะทำเพื่อคนอื่นให้มากขึ้น  ทุ่มเทเพื่อคนอื่น แต่ในขณะเดียวกันก็รักตัวเองให้มากขึ้นด้วย  ในทุกครั้งที่มีโอกาส  ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรเข้ามาในชีวิต ต่อจากนี้ไปไม่ว่ามันจะหนักแค่ไหน  ผมก็จะผ่านมันไปให้ได้ครับ  เวลาที่คนอื่นมีความทุกข์ผมก็จะช่วยเหลือ ให้คำแนะนำตามเหตุผลที่คิดว่ามันถูกต้อง  เป็นกลาง

ตามหลัก พ่อหลวง แบบอย่างที่คนไทยทุกคนศรัทธาอย่างแรงกล้า  ต่อแต่นี้ไปเรื่องราวดีๆ จะเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ  ในขณะกันผมก็ต้องไม่ประมาทและใช้ชีวิตด้วยความมีสติ  อยากบอกว่าขอให้ทุกวันเป็นที่โชคดีของคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...