วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ชีวิตนักสู้



ถ้ามีคนบอกคุณว่าข้างหน้าเป็นเหวลึกคุณจะไปไหมครับ ?

ถ้ามีคนบอกคุณว่าอย่างคุณมันไปไม่ได้ไกลหรอก คุณจะเชื่อไหมครับ?

แล้วถ้า......................................

นี่เป็นคำถามที่ผมถูกพบเจออยู่บ่อยๆ  เวลาที่ไปขอคำปรึกษากับใครบางคน  มันเป็นความจริงที่มนุษย์กลัวการที่จะต้องเริ่มใหม่  เพราะเราไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้  จนอาจลืมมองไปเห็นโอกาสที่จะมาพร้อมกับความกลัวที่อยู่ภายในใจ

สิ่งที่ผมอยากจะแนะนำคุณก็คือ  ไม่ว่าคุณจะพบเจอเรื่องอะไรก็ตามแต่ในชีวิต  ทุกคนคงเคยผ่านการสู้ชีวิตกันมาไม่มากก็น้อย  หลายๆครั้งเราได้แต่มองว่าคนบางคนที่สู้จากชีวิตที่ลำบากไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าดูเขามีอะไรให้เล่า มีเรื่องให้เล่าแต่ในขณะเดียวกันทุกคนล้วนเป็นนักสู้ในมุมของตัวเองเสมอ ไม่ว่าคุณจะเกิดมารวย  เกิดมาจน เกิดมาฉลาดกว่ากัน เกิดมาโง่กว่ากัน สุดท้ายทุกคนล้วนแต่ต้องสู้กับความต้องการของตัวเอง  สู้เพื่อจะเป็นคนทีดีขึ้นในวันพรุ่งนี้  สู้เพื่อที่จะไม่ยอมแพ้กับกิเลสที่ดึงเราไปตลอดเวลา  สู้เพื่อที่จะดื่มเหล้าให้น้อยกว่าเมื่อวานหน่อย  สู้เพื่อคะแนนสอบในวันพรุ่งนี้  สู้เพื่อความรักที่ดีขึ้นในวันต่อๆไป  ทุกคนล้วนเป็นแชมป์เปี้ยนในหัวใจตัวเองเสมอ ข้างนอกบ้านเราจะเเพ้ใครก็ช่าง  แต่ในบ้านอย่างเรา บ้านในใจ บ้านของเรา เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ภูมิใจในตัวเอง  ภูมิใจในหัวใจนักสู้  ภูมิใจในเลือดทุกหยดที่ปั้มเข้าสู่หัวใจของเรา

บทความให้กำลังใจข้างต้นก็เหมือนเลือดที่คอยหล่อเลี้ยงหัวใจของเราให้ก้าวเดินต่อไป  เราไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรทั้งนั้น  เพราะชีวิตคุณยังไงก็ต้องเกิดมาเป็นนักสู้  ผู้ที่ไม่ต้องยอมแพ้ในโชคชะตากันอยู่แล้ว  มุ่งมั่นให้ถึงที่สุด  ทำให้ทุกวันเป็นวันที่ดีเยี่ยม เพื่อคนที่เรารัก  และตัวเราเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...