วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2560

อย่า ยึด ติด


บางทีผมก็มักจะตั้งคำถามกับตัวเองตลอดเวลานะครับ  อะไรนะที่คอยบงการเราอยู่ข้างหลัง
เสียงเรียกร้อง  ความปรารถนาที่มันฝังแน่นอยู่ในใจเราล้วนแล้วแต่พลักดันเราอยู่  บางทีตัวเรา
ก็มีความกลัวแบบบอกไม่ถูก  โชคชะตาเหมือนมันเล่นตลกกับเรา  ความปรารถนาลึกๆที่อยู่ภายใน
ใจมันลุกลามขึ้นทุกวัน

เราอยากเห็นคนที่เรารักมีความสุข  แค่เรารู้ว่าเราทำเพื่อใคร  เพื่ออะไรชีวิตมันก็สุขสุดๆไปแล้ว  ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาบงการชีวิตเราหรอก  แค่เราทำหน้าที่ของตัวเราให้มันดีที่สุด  ไม่ว่ายังไงชีวิตมันก็คือชีวิต  มันมีบททดสอบมาเรื่อยๆ แหระครับ  ความเชื่อมั่นในตัวเองเท่านั้นที่จะทำให้เราอยู่รอดได้  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามแต่

การเตรียมความพร้อมจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้เราไม่ผิดพลาด  ทุกครั้งเราต้องวางแผนคิดเหตุการณ์ล่วงหน้าอยู่เสมอ  ทุกอย่างอยู่ที่ใจเราคิดและหวัง  เมื่อล้มก็ต้องรีบลุกขึ้นมาให้มันเร็วที่สุด  เอาแต่เป็นเด็กขี้แย้  ไม่ยอมแพ้ในโชคชะตา  มันจะเล่นตลกอะไรกับเราก็ช่าง  เราคือผุ้กำหนดตัวเราเองด้วยความคิดวิเคราะห์ตามเหตุผล  ดูน่าเชื่อถือ เชื่อมั่นในตัวเอง และความคิดของเราเอง  ทุกอย่างเราคือผู้กำหนด

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามขอให้คุณยึดมั่นในความดีงาน  อย่าได้คิดทำชั่วหรือสิ่งไม่ดี  เพราะมันจะทำให้ชีวิตคุณตกต่ำ  ทำความดีเพื่อให้ผู้อื่นดีขึ้นนั่นคือเป้าหมายสูงสุด  ใครไม่รู้ไม่เห็นก็ช่างเขาตัวเรารู้เป็นดีที่สุด  ไม่ต้องไปคิดแข่งกับใครแค่แข่งกับตัวเรานั้นแหละให้ดีที่สุด  โลกนี้มันมีพื้นที่ให้กับคนทุกคนอยู่แล้ว จงขอบคุณคนที่ดีและคนไม่ดีที่เข้ามาในชีวิตของเรา  ที่ทำให้เรามีวันนี้และยืนหยัดที่จะต่อสู้ต่อไปได้  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...