วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สุขภาพ


สุขภาพเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดในโลกครับ  ต่อให้คุณมีเงินทองมากมายแค่ไหนก็ไม่เท่ากับการมีสุขภาพที่ดีไปกว่านี้แล้วครับ  บทความวันนี้ผมอยากจะพูดถึงเรื่องการนอนนะครับ  หลายคนคงชอบละซิครับ  แน่นอนครับว่า  การพักผ่อนนอนหลับที่เพียงพอจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก  ดังนี้

1.ลดความเครียดเราไปได้ตั้งครึ่งหนึ่ง
2.สมองปลอดโปร่ง โล่ง สบาย
3.การหายใจเป็นปกติ
4.ความจำดี และอารมณ์ดี

เห็นไหมครับว่ามีแต่ข้อดีทั้งนั้นเลยครับ  การพักผ่อนจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก  บางทีนะครับการที่คนเราเหนื่อยกับอะไรก็แค่พักผ่อนบ้าง  นอนหลับไปเลยครับ  พอตื่นขึ้นมาสมองปลอดโปร่งแล้วค่อยมาว่ากันอีกที  ชีวิตที่ดีคือ ชีวิตที่มีคุณภาพ  ทั้งกาย และใจ รวมถึงจิตวิญญานของเราด้วย  เรามีสุข สิ่งแวดล้อมรอบตัว บริเวณเราก็มีสุขไปด้วย

คุณภาพชีวิตที่ดี   =  มีสุข
มีความสุขในชีวิต =  มั่งคั่ง
เมื่อชีวิตคุณมั่งคั่ง = ร่ำรวย

ชีวิตก็เหมือนการก้าวขึ้นบันไดไปในแต่ละขั้น  ถ้าเราทำถูกวิธีเราก็ไม่ต้องเหนื่อยและใช้เวลามากในการขึ้นบันใด  บางทีคนเราเอาแต่คิดหาวิธีที่ให้ได้มาง่ายๆ  จนลืมวิธีการที่ถูกต้องไปเลย  จำไว้ว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ครับถ้าคนเราพยายามไม่มากพอ  ในหนังสือหลายเรื่องเน้นการคิดบวก นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการคิดครับ   แต่ในชีวิตจริงของเราเบื้องหลังมันมีอะไรมากกว่านั้น  เราต้องพยายามมากว่านั้น  เราต้องคิดและตัดสินใจลงมือทำทันที  ค่อยๆก้าวไปทีละขั้น  ทุกอย่างมันมีขั้นตอนของมัน  ไม่มีทางลัดแบบหนังสือหรอกครับ

มองโลกในมุมที่แตกต่าง  เลือกที่จะเป็นตัวตนของคุณจริง  อย่าไปวิ่งตามคนอื่นเพราะการวิ่งตามคนอื่นไม่ได้ช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้น หรือก้าวไปข้างหน้าได้  คุณก็ไม่ต่างอะไรจากคนที่หลงทางในที่สุดก็เป็นเหมือนคนทั่วไปที่หาตัวเองไม่เจอ  ชีวิตที่โชคดีคือชีวิตที่เราได้เลือกออกแบบชีวิตในแบบที่เราต้องการ  ยังไงตัวผมเองก็เชื่อว่าคนเราอยู่ภายใต้ความพอดี  เราเกิดมาเพื่อใช้ชีิวิต ไม่ใช่การทำงานหนักเพื่อสร้างความมั่งคั่งร่ำรวย  เพราะถึงที่สุดคุณเอาอะไรไปไม่ได้อยู่ดี  หน่ำซ้ำคุณต้องพบกับโรคร้ายจากการทำงานหนักเกินไปซะอีก  การทำงานหนักเพื่อสร้างตัวเองเป็นเรื่องที่ดีครับ  แต่ต้องไม่ได้อยู่ภายใต้ความโลภ ที่บ่นด้วยกิเลสภายในใจของเรา  ชีวิตคุณถึงจะพบความสุขที่ยั่งยืนได้

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...