วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2560

การตลาดกับความสำเร็จ


คน 1% สามารถสร้างชีวิตตนเองให้ประสบความสำเร็จสูงสุด
คน 4% สามารถสร้างให้ตนเอง สำเร็จในอาชีพการงาน มีเงินเก็บออม
คน 24% ต้องทำงานหาเลี้ยงชีพตลอดชีวิต และ ไม่มีเงินเก็บให้ลูกหลาน
คน 55% ต้องทำงานใช้หนี้ ถึงอายุ 60 ปี และ ส่งมอบหนี้สินให้ลูกหลาน
คน 16% ตายไปก่อน อายุ 60 ปี

หลายคนสงสัยว่า...
ทำไมคน 1% แรก ถึงทำอะไรก็โชคดีไปหมดความจริง มีหลักการง่ายๆ ที่เราสามารถเรียนรู้
และ เปลี่ยนตัวเองให้สำเร็จตามสิ่งที่หวังได้
.
หลักการง่ายๆ มีอยู่ 2 ส่วน
ส่วนแรก) หลักการคิดให้ถูกต้อง
สวนสอง) หลักการทำให้ถูกต้อง

บางคน คิดถูก + ทำผิด
บางคน คิดผิด + ทำถูก
บางคน คิดผิด + ทำผิด
ซึ่งรวมกันแล้วมีประมาณ 24%+55% = 79%
เหลือคนเพียง 1% เท่านั้นที่...คิดถูก + ทำถูก

บางคนจะบอกทางเราไปดีสนีย์แลนด์ได้อย่างไรในเมื่อเขาไม่เคยไปดีสนีย์แลนด์
คนจะสอนคนทำอาหารอร่อยต้องสอนโดยคนทำอาหารเป็น และ เก่ง
ไม่ใช่...คนที่ไม่เคยเข้าครัวเลย

ดังนั้น หลักการทำงานสำเร็จต้องสอนโดย คนทำงานสำเร็จเพื่อสร้าง คนทำงานสำเร็จ...คนต่อไป
เราเลือกได้ว่า...  ชีวิตเราจะอยู่ในกลุ่ม 79%   หรือ กลุ่ม Top 5% แรก


นี่เป็นบทความการตลาดที่ผมชอบมากจึงอยากเอามาแชร์ให้กับเพื่อนๆ ได้ลองอ่านกันดูครับ  ประโยคสั้นแค่ไม่กี่ประโยค  แต่เชื่อไหมครับมันทั้งสร้างพลังให้กับเรา และกระตุ้นความอยากภายในใจของมนุษย์อย่างมากมายเลยที่เดียว  ขอบคุณที่มา: อาจารย์ดำรง  พิณคุณ

ผมแค่อยากจะบอกคุณว่าหลายคนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ  ชอบคิดอยู่นั่นแหละครับว่า  ตัวเองไม่เก่งบ้างละ  ไม่มีโอกาสบ้าง  เรามีข้างอ้างเป็นหมี่นเป็นแสนให้ตัวเองไม่ออกไปลงมือทำละครับ  ทำไมคุณไม่ให้เหตุผลเดียวที่จะทำให้คุณได้รับพรวิเศษในสิ่งที่คุณต้องการละครับ  มันง่ายนิดเดียวแค่การลงมือทำวันละนิด  เริ่มจากเล็กๆไปก่อน 

คนที่มีความสุขมากที่สุดก็คือคนที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก  และมีเวลากับชีวิต ครอบครัวและคนที่เราอยากใช้ชีวิตให้มากที่สุด  แค่นี้ ก็คือสิ่งวิเศษที่สุดในชีวิตเราแล้วละครับ  ผมว่ามันไม่มีพรวิเศษในจะประทานให้เราได้ถ้าเราไม่อนุญาติให้ตัวเองได้รับแต่สิ่งดีๆ เข้ามาก่อน  ประโยคคลาสสิคที่ว่า  "เมื่อศิษย์พร้อมอาจารย์จะปรากฎ"  มันยังเป็นเรื่องจริงอยู่ทุกยุคทุกสมัยครับ  

โอกาสจะวิ่งหาคนที่พร้อมก่อนเท่านั้น
โอกาสเมื่อเข้ามาไม่ว่าจะทำได้ หรือไม่ได้ให้รีบคว้ามันไว้ก่อน
โอกาสคือหนทางเปิดให้คุณได้รับโชคดีมากขึ้นเรื่อย  (และอย่าลืมส่งต่อให้คนอื่นอีกนะครับ)

เวลาเป็นของมีค่ามากที่สุด  จงเลือกให้ความสำคัญกับคนที่เราคิดว่าสำคัญก่อนครับ  เพราะเวลาที่คนเราจะอยู่ด้วยกันมีไม่มาก  โลกใบนี้เราก็แค่ผู้มาอาศัยในที่สุดเราก็ต้องจากโลกนี้ไปอยู่ดี  ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเราเองให้ดีที่สุด  จะไม่มานั่งเสียใจภายหลัง  โชคชะตาอาจให้บททดสอบกับคุณมากมาย  แต่ถ้าคุณผ่านมันไปได้  ชีวิตคุณจะสมบูรณ์ยิ่งกว่าสมบูรณ์ครับ  เพราะคุณได้ผ่านมันไปแล้ว  จงเตรียมพร้อมกับทุกโอกาสที่เข้ามา  ไม่มีความสำเร็จไหนได้มาแบบบังเอิญหรอกครับ  เพราะทุกอย่างอยู่ที่การเตรียมตัวของเรา ขอให้ทุกท่านได้รับพรข้อเดียวกันนี่นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...