วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2560

คนมีเสน่ห์


คนเราต้องรู้จักการปล่อยวางครับ  ในแต่ละวันอย่าทำอะไรให้ค้างคาใจ การที่เราปล่อยอะไรให้ค้างคาใจนั้นมันก็ไม่ต่างจากขยะที่นับวันก็จะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ  ในที่สุดขณะก็จะล้นออกมาทับตัวเราเองในที่สุด เวลาที่คุณทุกข์ใจ  ลำบากใจ  ผมอยากให้คุณหาอะไรทำและล้างมันออกจากใจไปในแต่ละวันไปเลยครับ  กิจกรรมที่นิยมทำได้แก่

-การออกกำลังกาย  
-การอ่านหนังสือ
-การเล่นโยคะ/นั่งสมาธิ
-การฟังธรรมมะ

ยังมีกิจกรรมดีๆที่ให้เราทำอีกมากมายครับ  จงทิ้งความค้างคาใจไปให้หมด  ใจก็เหมือนแม่น้ำในมหาสมุทรมันกว้างใหญ่มาก  และถ้าเราเอาขยะไปทิ้งทุกวัน  ใจของเราก็จะสปรกและเต็มไปด้วยความคับแคบจากขยะในที่สุด  ในเวลาว่างลองฝึกปล่อยใจให้มันว่าง  กินอาหารที่มีประโยชน์ทั้งผักผลไม้  ล้างสารพิษที่ตกค้างในร่างกายเราบ้างนะครับ  เพราะร่างการเป็นของเรา  เราไม่สามารถเปลี่ยนใหม่ได้เหมือนของใช้ อะไหล่รถ หรือบ้าน  ดูแลมันให้ดีที่สุด

การเป็นคนที่มีสุขภาพดี  มีบุคลิคภาพที่ดี  แลดูมีเสน่ห์มีความเชื่อมั่นในตัวเองนั้น  ทุกสิ่งล้วนมาจากภายในหาใช่ภายนอกไม่   สิ่งภายนอกจะดูดีได้หรือไม่  ก็ขึ้นอยู่กับเราดูแลตัวเองจากภายในก่อน  บางคนไม่ได้หล่อ สวยมาก  แต่มองดูแล้วมีเสน่ห์ยิ่งกว่าคนหล่อ คนสวย  เราเลือกได้ที่จะดูดีมีเสน่ห์ในแบบของเราเอง  คนที่ดูดีที่สุดคือคนที่เข้าใจตัวเองมากที่สุดครับ  ฉะนั้นจงเป็นตัวของตัวเองในแบบฉบับของเรา เพราะเราก็คือ 1 เดียวในโลก  ที่ดีที่สุดและไม่ซ้ำใครเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...