วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เหนื่อยวันนี้เพื่อสบายวันหน้า


ชีวิตคนเราบางทีมันก็เลือกไม่ได้นะครับ  หรือเลือกแล้วเดินไปถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้  แต่ที่แน่ๆครับ การฝึกความอดทนเป็นเรื่องที่ดีอย่างแน่นอนครับ  อนาคตบางครั้งเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็นแต่คุณก็สามารถวางแผนมันไว้ได้  มันอาจถูกนะครับว่า  บางทีมันก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราหวังได้  แต่อย่างน้อยก็ลดความเสี่ยงในความไม่แน่นอนในชีวิตลงได้ครับ

ความกลัวไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมาได้มีแต่จะทำให้ทุกอย่างมันเลวร้ายลงไปอีก   ยิ่งกลัวยิ่งต้องลงมือทำครับ  ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยใจ  ชีวิตเราก้าวไปได้เสมอครับ  ใครจะว่าอะไรก็ช่างปล่อยให้เป็นเรื่องของเขา  ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ก็เกิดจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆที่เราค่อยๆสร้างนั่นแหละครับ หาใช่สิ่งยิ่งใหญ่อะไรไม่  มีเงินไม่มีเงิน มันไม่สำคัญเท่ากับว่าคุณมีปัญญา และมีประสบการณ์ติดตัวมามากเท่าไหร่นั่นแหละคือจุดสำคัญ

คนที่มีความรู้ปัญญาความสามารถย่อมสามรถเอาตัวเองรอดพ้นจากปัญหาและสิ่งต่างๆ ได้อยู่แล้วครับ  ประสบการณ์ก็เหมือนยาชั้นดีที่ทำให้รู้ไม่พลาดและระมัดระวังในการทำธุรกิจอย่างมาก  อย่าให้ใครมาบอกคุณว่าตัวคุณทำไม่ได้  เป็นไปไม่ได้หรอก  ทิ้งสิ่งเหล่านี้ไปให้หมดเพราะมันช่างไร้สาระสิ้นดี  เขาจะได้รู้ชีวิตคุณได้ดีเท่าตัวคุณไหมละ

ผมชอบคำพูดหนึ่งของอาจารย์เฉลิมชัยมากเลยครับ ท่านพูดว่าทุกอาชีพไม่มีคำว่าจน  ถ้าจะจนก็เพราะตัวเรานั่นแหละที่กระจอก  ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจเรา ใจเราสูงเราก็สามารถอยู่รอดได้  ทุกสาขาอาชีพมีคนที่เก่งและรวย และสำเร็จ  นั่นเพราะเขารู้ช่วยเหลือตัวเอง  เรียนรู้ให้หนักกว่าคนอื่น และทำให้หนักกว่าคนอื่น  ฟังดูโหดร้ายนะครับแต่มันจริงแท้เลยในโลกแห่งความเป็นจริง  ทุกอย่างต้องใช้ใจเป็นตัวนำครับ  อย่าไปคิดนั่น โน่น นี่  และกลัวไปก่อนถ้าใจเราใหญ่ ใจเรานิ่ง ทำอะไรก็สำเร็จได้ด้วยใจหมดแหระครับ

บนเสนทางที่บางทีอาจดูโหด  แท้จริงอาจซ่อนไว้ด้วยโอกาสต่างๆมากมายทีเดียว คุณต้องใช้ใจเป็นตัวนำทางแล้วจะเห็นหนทางและความสำเร็จ  พรุ่งนี้จะเป็นยังไงก็เรื่องของวันพรุ่งทำปัจจุบันและเดี๋ยวนี้ให้ดีที่สุดก่อนครับ  แล้วทุกอย่างมันจะนำทางเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...