วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เริ่มตอนที่ไม่พร้อมนี่แหละ



บางทีชีวิตเราก็มักเจอกับเรื่องที่ทำให้เราต้องลังเลอยู่ตลอดเวลา  เรากลัวความไม่แน่นอน  บางทีก็รู้สึกลังเลไม่แน่ใจกับบางสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับเรา  เราไม่รู้ว่าสิ่งที่เราเลือกนั้นมันจะพาเราไปยังจุดที่เราต้องการจริงหรือไม่

ความกลัวยังไงก็เป็นสิ่งที่มนุษย์หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ มันเกิดขึ้นในทุกสถานการณ์   การที่จะทำให้เราหายกลัวได้นั่น ก็คือ ตัดสินใจเลือกเส้นทางนั้นแล้วก็ต้องเดินหน้าต่อไปให้ดีที่สุด  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม  มันไม่ได้ให้ความกลัวคุณหายไป  แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้คุณทราบได้ว่าโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน
การที่เราไม่กล้าเสี่ยงต่างหาก  นั่นแหละมันคือ ความเสี่ยงที่สุดในชีวิต

ตัดสินใจเดินทางต่อไปข้างหน้าแล้วอย่าเหลียวหันหลังกลับมาอีก  ทุกครั้งให้บอกกับตัวเองว่า  วันนี้คุณได้มาไกลเกินกว่าจะถอยหลังกลับไปยังจุดเริ่มต้นใหม่  ชีวิตไม่จำเป็นต้องวิ่งเร็วเหมือนกระต่าย  เราเป็นเต่าที่เดินไปอย่างๆช้าๆได้  แต่ก็ถึงเส้นชัยเหมือนกัน  และที่สำคัญชีวิตไม่ใช่เกมส์  เมื่อล้มลงก็ลุกขึ้นต่อได้  ณ จุดที่เราล้มนั่นแหละครับ  ไม่จำเป็นต้องไปยังจุดเริ่มต้นเสมอ

เวลาทำงานอย่างมองว่าเป็นแค่การหารายได้เพื่อประทังชีวิต  แต่ให้มองว่าเรากำลังสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้ใครบ้าง  มีคนได้รับประโยชน์อะไรจากเราบ้าง  คนที่อยู๋ข้างหลังเราสบายขึ้นไหม  เหนื่อยแต่ตัว แต่ใจเราเต็มอิ่มที่ได้ทำเพื่อทุกคน  แค่นี้ชีวิตมันก็ดีแบบสุดๆ ไปแล้วครับ  ทำเพื่อคนอื่น  เพื่อคนที่เรารักอย่าได้สนใจว่าใครจะมองอย่างไร  แค่เรารู้ว่าได้ทำเพื่อใครก็ตาม

บางทีชีวิตมันอาจไม่ได้ทุกอย่างดังที่ใจเราคิด  แต่ชีวิตมันก็ต้องเดินไปข้างหน้าต่อ  เดินไปอย่างมีความหวัง และเติมเต็มอยู่ตลอดเวลา  จริงๆชีวิตมันไม่ได้พร้อมเสมอไปหรอกครับ  จงทำในขณะที่คุณยังไม่พร้อมนั่นแหละครับ  โอกาสมักจะมากับความไม่พร้อมเสมอ รู้แล้วบอกต่อนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...