วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ล้มแล้วต้องรีบลุกขึ้นใหม่


สวัสดีวันนี้เป็นวันหยุด  ผมเชื่อว่าหลายคนยังคงอยู่ที่นอนกันอยู่ยิ่งเจอกับบรรยากาศฝนตกเย็นสบายแบบนี้แล้วด้วย  ยิ่งทำให้ไม่อยากลุกจากที่นอนไปไหนเลยครับ  ความเหงายังไม่น่ากลัวเท่าเราไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรในชีวิตกันแน่

บางคนใช้ชีวิตมาครึ่งทางแล้วยังไม่รู้จักตัวเองเลย  ว่าตัวเองรัก ชอบ ต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต  มีเหตุผลหรือข้ออ้างต่างๆนาๆ ที่เราให้กับตัวเองมากมาย  จึงไม่แปลกใจอะไรเลยที่คนประสบความสำเร็จจึงมีน้อยกว่า  เพราะโลกต้องการพิสูจน์หาผู้ที่สอบผ่านเท่านั้น  น้อยคนที่จะโทษตัวเองในความผิดพลาดต่างๆ  แต่กลับไปโทษโชคชะตา ฟ้าดิน  ไม่ต้องไปโทษหรอกครับควรโทษตัวเราเองนั่นแหละดีที่สุด

เมื่อเวลาผ่านไปทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ความคิดเราก็โตขึ้น  เรารู้จักใช้ความคิดมากขึ้นไม่ว่าจะทำอะไรหรือตัดสินใจอะไรบางอย่าง  แต่สิ่งที่เราลืมคือ  เราลืมกลับเข้ามาในตัวเราเอง  กลับมาทบทวนบทเรียนที่ผ่านมาว่าเราได้รับอะไรบ้าง  ควรจะปรับปรุงแก้ไขอะไรตรงไหนเราเอาแต่มองคนอื่นแย่ไปหมด  จนลืมหันกลับเข้ามาหาข้อบกพร่องในตัวเราเอง  บางคนท้อและล้มเลิกไป  แต่สำหรับผมไม่มีเหตุผลอะไรจะทำให้ผมมาล้มเลิกความคิดผมได้  ผมรักการเขียนหนังสือ ผมก็จะยังคงเขียนต่อไป ผมเชื่อว่าสักวันบทความ สิ่งดีๆที่ผมต้องการแบ่งปันจะสร้างให้กับผู้พวกเขาจะได้ใช้มัน

เวลาที่คุณท้อใจเหนื่อยกับชีวิต  ลองมองสิ่งรอบตัวเราก่อนครับ  ใครที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเราบ้าง  เราทำเพื่อใครไม่สำคัญหรอกครับว่าสิ่งที่เราทำจะพาเราไปยังจุดไหน  สำคัญที่ว่าเราทำเพื่อใคร  และใครได้รับประโยชน์จากเราบ้าง  เมื่อเขาได้รับตัวเราก็ได้รับเช่นเดียวกันครับ  บนโลกที่ดูสับสนวุ่นวาย  เราต่างเจอบททดสอบต่างๆ นาๆ  ทำให้เราล้มเเล้ว ล้มอีก  ข้อสำคััญคือคุณต้องรีบลุกขึ้นมาเผชิญหน้ากับมันให้ไวที่สุด  ในวันที่หมดหนทางก็ยังมีอีกหลายๆทางยังเปิดให้คุณเสมอ  ถ้าคุณไม่ล้มเลิกมัน  นึกถึงภาพที่คุณต้องการทุกวัน  ทำวันละนิดเชื่อครับว่าสิ่งเล็กๆ  จะสร้างสิ่งยิ่งใหญ่ได้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...