วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

แค่รู้ว่าทำเพื่อใคร


บางทีคนเราก็มีเหตุผลบางอย่างที่จะทำอะไรเพื่อใช้เป็นแรงผลักดันในการใช้ชีวิตกันทั้งนั้นแหละครับ  ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใด  ข้อสำคัญคือ เรามีเป้าหมายนั่นเอง

แล้วจะใช้อะไรเป็นตัวขับเคลื่อนให้เป็นจริง  นั่นคือ  ตัวเรานั่นแหละครับ+คนที่อยู่เบื้องหลังของเรา

คนในที่นี้อาจจะเป็น ครอบครัว หรืออะไรก็ตามแต่ล้วนส่งผลต่อเราทั้งนั้นแหละครับ  บางทีมันก็ไม่สำคัญหรอกครับว่าสิ่งที่เราทำนั้น  ตัวเราเองจะได้อะไรกลับมาบ้าง  สิ่งที่สำคัญกว่าคือ คนที่อยู่ข้างหลังเรานั่นแหละครับ  แค่เห็นรอยยิ้มของพวกเขาเราก็หายเหนื่อยไปเป็นครึ่งแล้ว  โชคชะตาอาจเล่นตลกกับทุกคน  แต่มีไม่กี่คนหรอกครับที่จะเอาชนะโชคชะตาได้

เวลาที่คุณเหนื่อย ท้อ หมดหวังกับชีวิต  ลองมองไปดูคนข้างหลังเราดูครับ  แล้วเราจะรู้ว่าเราถอยไม่ได้นะ  ยังมีพวกเขาอยู่มันทำให้เรามีกำลังใจลุกขึ้นทันที  แค่รู้ว่าเราทำเพื่อใครแค่นี้มันก็มีความสุขล้นในหัวใจแล้วละครับ  บางครั้งเราอาจดูเป็นคนไม่เอาไหนในสายตาคนอื่น  แต่เชื่อมั่นได้ครับว่าคนที่เชื่อมั่นในตัวเรายังมีอยู่  ไม่ต้องดีที่สุดแค่รับรู้ว่าสิ่งที่เราทำมันมีค่าต่อคนอื่นมากที่สุดก็พอครับ

บางทีเราเอาแต่วิ่งไปข้างหน้า  วิ่งหาสิ่งที่คิดว่ามันจะทำให้เรามีความสุขเมื่อได้รับมันมา  แท้ที่จริงความสุขมันอาจอยู่ตรงหน้าเราแล้วก็ได้  ใช้ชีวิตของคุณทุกวันให้เป็นวันที่มีความสุขที่สุด  รู้ว่าอะไรทีึ่สำคัญจริงๆกับชีวิตคุณ  สิ่งไหนยุ่งยากไม่สำคัญก็ตัดมันออกไปบ้างครับ  แล้วชีวิตมันจะง่าย  คุณเลือกได้ครับว่าจะให้ชีวิตคุณง่าย หรือยาก  ทุกอย่างมันก็แค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปเท่านั้นเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...