วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ



ชีวิตคนเรามันก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการปล่อยวางหรอกครับ  ในการใช้ชีวิตเช่นกัน  ไม่ว่าจะการทำงาน การใช้ชีวิต ตัวคุณเลือกทางเดินให้กับตัวเองได้ว่าจะให้มันยากหรือง่าย  เพราะทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวคุณ  ผมมีข้อแนะนำดีๆ สำหรับคนที่กำลังจะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ดังนี้

1.จงทำขณะที่คุณพร้อมแค่ครึ่งเดียวก็พอไม่ต้องทั้งหมด
2.ตัดบางอย่างออกไปให้หมดถ้ามองว่ามันไม่ใช่แก่นแท้ที่เราต้องการ
3.มองโลกตามความเป็นจริงไม่ใช่การคาดเดา
4.เมื่อคิดจะลงเรือแล้วก็ต้องไม่หันกลับหรือสละเรือทิ้งกลางทาง
5.ไม่ต้องมีแผนการอะไรให้มาก  ลงมือทำไปก่อนมองภาพรวมให้ชัดแล้วลงมือทำ
6.ในช่วงที่เริ่มต้นทำอะไร อย่าไปสนใจปัญหาเล็กน้อย โฟกัสไปหาสิ่งที่ต้องทำก่อน

ยังมีข้อแนะนำอีกหลาๆข้อนะครับ  ที่อยากเอามาแชร์ให้คุณผู้อ่านได้รู้กัน  บางทีที่เราติดกับดักอะไรบางอย่างนั้น  ก็เพราะเรายังยึดมั่่นอะไรบางอย่างนั้นเอง  จงทิ้งมันไปให้หมดแล้วเริ่มต้นเดินทางใหม่  ชีวิตยังมีวันพรุ่งนี้เสมอครับ  ไม่สำคัญว่าตอนนี้คุณจะอยู่จุดไหน  แต่สำคัญว่าคุณจะไปที่ไหนต่างหาก

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...