วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2560

คิดถูก ทำถูก


ความเหนื่อยล้าที่ทำให้เราคิดอะไรไม่ออก และกลัวกับการใช้ชีวิตไปหมด  ความเหนื่อยล้าที่พยายามให้เราดิ้นรนทางทางออกให้กับชีวิตของตัวเราเอง

ใช่ครับ  มันคือบททดสอบที่สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต  ถ้าเราก้าวผ่านมันไปได้  ณ จุดนี้  เราก็จะเรียนรู้และเติบโตขึ้น ไปยังจุดที่มันสูงอีก  บางทีชีวิตมันก็ไม่ได้อย่างที่ใจเราหวังหรอก  สิ่งที่คิดก็มีมุมกลับของมันทั้งนั้น  มีเหนื่อยล้มในบางที

ผมว่าสิ่งที่สำคัญจะให้มนุษย์เราสามารถเดินต่อไปได้อย่างมั่นคงและยั่นยืน นั่นก็คือ สิ่งภายในอันได้แก่จิตใจ เราต้องทำจิตใจให้เราเป็นปกติสุขไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้  ที่สำคัญเราต้องรู้จักการปล่อยวางในชีวิต  บางอย่างเรากำหนดมันไม่ได้เพราะเป็นลิขิตของสวรรค์

กาลเวลาที่ผ่านไปเท่านั้นจะทำให้คุณอดทนในชีวิต  และสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้  มันยากสำหรับบางคนแต่คนเราถ้าไม่ลุกขึ้นสู้อีกครั้งและปล่อยให้เวลาทำร้ายคุณไปเรื่อยในที่สุดมันก็จะทำร้ายตัวคุณในที่สุด  ความลำบากสอนให้เราเป็นคนอดทน มุมานะไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก  บางคนบอกว่าคนที่ประสบความสำเร็จเขาโชค  เขาไม่ใช่แค่โชคดีหรอกนะครับแต่เขาพยายามหาโอกาสให้ตัวเองอยู่เสมอๆต่างหากละครับ  เขาจึงกลายเป็นคนที่โชคดีตลอด

ศึกษาแบบอย่างเขา  ทำตามแนวทางของเรามันอาจไม่ได้ดั่งที่ใจเราหวังไปหมดหรอกครับ แต่อย่างน้อยมันคือสิ่งที่คุณได้เริ่มทำลงไปแล้ว  สำเร็จเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกที  การเดินทางบางทีอาจยาวนานจนเราหาวันสิ้นสุดไม่เจอ  บางทีอาจเพราะเราโฟกัสผิดก็ได้ครับ  เลือกโฟกัสให้  คิดถูกต้อง+ทำถูกต้อง แค่นั้นเองครับ แล้วชีวิตคุณก็จะพบแต่ความสุขในชีวิต


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...