วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

กล้าที่จะเป็นตัวเอง


เพราะชีวิตเรามันต้องเดินไปข้างหน้าอย่าดราม่ามันให้เยอะ   หลายคนคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ  ไม่มีความสามารถพอ  แท้ที่จริง  คนเราทุกคนมีความสามารถไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน  หยุดเอากระแสสังคมมาเปรียบเทียบกับตัวเอง  อย่าไปสนใจและเดินไปข้างหน้าต่อให้ได้  ผมว่าคนเรายิ่งโตขึ้น  ได้เห็นอะไรมากขึ้น   เห็นการเปลี่ยนแปลง เห็นความไม่แน่นอนในหลายๆอย่างในชีวิต  เลยทำให้รู้ว่า  อะไรกันแน่คือสิ่งที่สำคัญในชีวิต

บางคนเฝ้าค้นหามาทั้งชีวิต  แต่ก็ไม่เคยเจอ  หรือบางทีความสุขมันก็อยู่แค่เอื้อม  ไปไม่ถึงมันสักที  นั่นเพราะ  คุณเอาความสุขไปไว้กับสิ่งภายนอก  เลยทำให้ไม่มีความสุขกับสิ่งที่คุณทำในปัจจุบัน       ยอม ลดอ้ัตตาตัวเองลงมาบ้างก็ดีครับ   คนเราไม่ได้เก่งไปซะทุกเรื่อง  บางทีก็โง่บางก็ไม่ได้เสียหายอะไร

สังคมปัจจุบันที่ทุกคนต่างแข่งขันกันแบบไม่ลืมหูลืมตา  ทุกคนวิ่งไปตามๆกันหมด  จนไม่รู้ว่าแท้ที่จริง ตัวเองต้องการอะไรในชีวิตกันแน่   โลกต้องการผู้กล้าครับ  คนที่กล้าจะหันหลังเพื่อทำสิ่งที่ตัวเองต้องการ  แม้บางทีไม่ได้ยิ่งใหญ่ในสายตาใครๆ  บางคนวิ่งโล่ไปทำงานไกลๆบ้าน  เพื่อหวังว่าสักวันฉันจะต้องรวย  ต้องประสบความสำเร็จเป็นแน่แท้  แต่สิ่งที่คุณทิ้งไปนั่นก็คือ ครอบครัว ความสุข  หรืออะไรบางอย่าง  จนมันทำให้ใจคุณดูว่าง  เติมเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักพอสักที  

ผมอยากจะบอกให้คุณทราบว่า  ประเทศไทยเราเป็นประเทศกำลังพัฒนา  จริงว่าการศึกษามีความสำคัญไม่น้อยต่อการทำงาน  แต่ก็ไม่ทั้งหมดที่จะทำให้ทุกคนประสบความสำเร็จกับสิ่งที่ได้ร่ำเรียนมา เพราะตำราสอนให้เราทำตามๆกัน   ผลลัพธ์เลยไม่แตกต่างกันมากนัก  อยากให้คุณลองออกไปใช้ชีวิตข้างนอก  ไปเห็นโลก  เห็นการเปลี่ยนแปลงของโลก คุณจะว่า  ตัวเราเดินทางมาผิดหรือเปล่า  กล้าที่จะเป็นตัวเรา  ทำในสิ่งที่แตกต่าง แล้วคุณจะพบคำตอบของหัวใจ.....

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...