วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

กล้าที่จะเป็นตัวเอง


เราต้องกล้าที่จะเป็นตัวเราเอง  อย่ากลัวการไม่เป็นตัวเอง ความสุขที่แท้จริงก็คือการได้เป็นตัวของตัวเอง  บางทีอาจขัดใจคนอื่นบ้าง  แต่ขอให้เชื่อมั่นได้เลยครับว่า  การเป็นตัวของเรานั่นดีที่สุด   ที่สุดของการใช้ชีวิต  มองปัญหาเป็นเหมือนเม็ดทราย  มันไม่ได้ยากอะไร  ความขัดแย้ง ความไม่เข้าใจกันบางทีมันก็เพื่อหาจุดที่ลงตัวแค่นั้นเอง

ผมไม่อยากให้อะไรมาตัดสินอะไรแค่เปลือกนอก  ตัวคุณอยากที่จะเป็นอะไร  คุณก็สามารถที่จะเป็นได้เลยตามที่ใจคุณปรารถนา  ขอแค่เปิดกว้างให้กับความคิด  สร้างจินตนาการขึ้นมา  กล้าที่จะตัดสินใจและกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆ ให้กับรูปแบบชีวิตของคุณ

บางทีมีคนบอกว่ามันทำไม่ได้หรอก  มันเป็นไปไม่ได้หรอก  อยากได้เชื่อเขานั่นมันความคิดของเรา  ตัวเรา  เราย่อมรู้ตัวเราเองดีที่สุด  บางทีมันอาจยากกับการที่เราต้องทำอะไร ที่ดูเหมือนแปลกในสายตาคนอื่น  อาจดูบ้าพลัง  คิดใหญ่เกินตัว  จะอะไรก็ช่างนะครับ  นั่นมันคือตัวตนของคุณ  ขอให้เดินหน้าต่อไป  สู้ไม่ถอย  การไม่เสี่ยงอะไรกับชีวิต  ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณเดินไปข้างหน้าได้หรอกครับ

ขึ้นชื่อว่าดินดี  ปลูกอะไรก็ย่อมงดงาม  ขอให้เจอที่ๆเหมาะสมกับเรา  จังหวะและโอกาสวิ่งเข้ามาเสมอ  แค่เปิดตา เปิดใจ  กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง  โอกาสจะวิ่งหาคนที่พร้อมและแตกต่าง  คุณทำได้ถ้าเชื่อมั่นว่าคุณทำได้  อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความกลัว  ความเศร้า หรือหดหู่ใจ  ยิ่งปล่อยไปนานๆ  คุณก็จะหมดพลัง  เกิดเป็นคนต้องทำสิ่งที่มีประโยชน์ตนและประโยชน์ท่านให้ถึงที่สุด

กาลเวลาและสิ่งที่คุณทำในปัจจุบันนั่นแหละ  ก็จะเป็นตัวที่บอกคุณในอนาคตได้ว่าชีวิตคุณจะเป็นเช่นไร หลายคนอาจโทษเวรกรรม  แต่หารู้ไม่เวรกรรมอะไรก็ไม่ใช่ทั้งนั้นแหละครับ  อยู่ที่ตัวคุณเองนั่นแหละ อยากที่จะประสบความสำเร็จให้มากๆ  ก็ต้องทำปัจจุบันของคุณให้มันดีที่สุด  ใช้ชีวิตอย่างตั้งใจ  เพราะบางทีเราอาจไม่มีเวลามาแก้ตัวรอบสองได้หลายครั้ง เกิดมาทั้งทีต้องเอาให้สุดไปเลยครับ  ผมขออยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคุณเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...