วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2561

กฎแห่งโชคชะตา


หลายครั้งที่ชีวิตเราไม่เดินไปข้างหน้าสักที  เราเอาแต่บ่นพร่ำไปเรื่อยจนหาแก่นสารอะไรไม่ได้  เราอยู่บนโลกนี้ไม่ได้นานนะครับ  สิ่งแรกที่คุณต้องทำเป็นลำดับต้นๆ เลยก็คือ

1.ลำดับความสำคัญของชีวิตตัวเอง  อะไรที่มันสำคัญ  อะไรที่ไม่จำเป็นก็ตัดๆมันไป

2.วางแผนการเงินในอนาคต  ใช่อยู่ครับว่าอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน  แต่อะไรที่ไม่แน่นอน ทุกอย่างก็ไม่สามารถการันตีได้  ฉะนั้น  เราอยู่บนโลกทุนนิยมทุกอย่างยังต้องดำเนินไปได้  ด้วยเงินเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิตที่ขาดไม่ได้

3.กำหนดเป้าหมายของตัวเองให้ชัดเจน  จินตนาการสำคัญกว่าความรู้  นั่นจึงเป็นรากฐานที่สำคัญให้มนุษย์สามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง  และพร้อมที่จะสร้างสิ่งใหม่ๆให้กับโลกใบนี้  เพราะฉะนั้นการมีเป้าหมายที่ชัดเจน  และนึกเห็นภาพของสิ่งที่เราต้องการอยู่ตลอดเวลา  พลังงานดึงดูดบางอย่างย่อมสร้างสิ่งที่เราต้องการเข้ามาเอง

4.การคบค้าสมาคม  การพูดจาพบปะพูดคุยกับคนฉลาดมีปัญญา  อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม  ล้วนเป็นตัวผลักให้เราก้าวไปได้เร็วกว่าคนอื่น  การที่เราอยู่กับคนแบบไหน  ก็จะทำให้เราเป็นคนแบบนั้น  จงเลือกความสำเร็จในแบบฉบับของคุณเอง

5.รักษาสมดุลชีวิต  เพราะชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า  อะไรที่ตึงเกินไปก็ทำให้เราเสียสมดุล  อะไรที่หย่อนเกินไปก็ทำให้เราเสียสมดุล  ชีวิตต้องรู้จักวางไว้อยู่บนความพอดี  หาจุดที่มันลงตัว  แล้วชีวิตคุณจะไม่เจอความทุกข์อีก  หรือเมื่อเจอคุณก็จะรู้จักวิธีการปรับสมดุลอย่างแน่นอน

6.อยู่กับปัจจุบัน  ร้อยทั้งร้อยสิ่งที่ทำให้มนุษย์เป็นทุกข์มากที่สุดนั่นก็คือ  การไม่อยู่กับปัจจุบัน  เราเอาแต่คิดถึงอดีตที่ผ่านมา มัวแต่เสียดายกับเวลาที่ผ่านไป  เรากังวลกับอนาคตที่มันยังมาไม่ถึง  และไม่สามารถคาดเดากับเหตุการณ์ต่างๆได้ 

กฏทุกอย่างมีความเป็นไปได้เสมอ  แค่หาจุดที่สมดุลของมัน  บางอย่างที่ว่ายากเพราะเราเอาใจไปผูกกับมันว่ายาก  แท้ที่จริงไม่ได้ยากอย่างที่เราคิดไว้หรอก  มนุษย์เราต้องฝึกฝนตัวเอง  รู้จักอดทนอดกลั้นกับเรื่องบางอย่างให้ได้  เมื่อผ่านพ้นจุดนี้ไปแล้ว  คุณจะเติบโตขึ้นอย่างมีศักยภาพและเป็นที่หนึ่งเสมอ  ขอให้จำไว้ว่า  การเหยียบคนอื่นเพื่อที่จะขึ้นไปถึงจุดที่สูงสุดได้  แต่ไม่มีใครสนับสนุนคุณจริงๆหรอก  วันหนึ่งถ้าคุณก้าวพลาด  คุณย่อมได้รับบทเรียนอย่างแน่นอน 

ตั้งสติกับชีวิตอยู่กับทุกลมหายใจ  แล้วเดินไปข้างหน้าอย่างไม่ลดละ  ความฝัน  ความเชื่อมั่นในตัวเอง  การอดทนและมีวินัยในตัวเอง  ก้าวเหล่านั้นจะนำพาคุณไปยังสิ่งที่คุณฝันไว้  อดทนลำบากวันนี้  เพื่อวันหน้าที่ก้าวต่อไปที่สบายกว่าเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...