วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

อดทนเพื่อรอจังหวะเวลา


เคยมีบางครั้งไหมครับที่รู้สึกชีวิตเรากำลังเข้าตาจน  มองไม่เห็นหาทางบางอย่าง  ซึ่งบางเรื่องเราก็มิอาจคาดเดาได้เลยว่าชีวิตมันจะเป็นเช่นไรต่อ  ขอให้อดทนอีกนิด อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไรกับชีวิตของคุณเลยครับ  ขอให้มองว่าเป็นช่วงเวลาที่เราต้องฝึกความอดทนกับตัวเองให้มากๆ

ชีวิตคนเราเกิดมากหลายครั้ง  ที่มนุษย์ส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร  นั่นเพราะ  คุณยอมแพ้ให้กับโชคชะตา  ขอให้นึกเสมอว่ายังมีคนข้างหลังที่เราต้องสู้อยู่เสมอ  การยอมแพ้ให้กับโชคชะตาก็ไม่ต่างอะไรกับการทรยศตัวเอง  ไม่ยอมทำให้ชีวิตตัวเองมันดีขึ้น  เมื่อเวลาผ่านไปเรากลับมามองคนรอบตัวเรา  เขาไปถึงไหนกันแล้ว  สุดท้ายก็มาแอบน้อยใจในโชควาสนาของตัวเอง

ชีวิตที่ผ่านไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องอะไรมาก็ตามแต่  ขอให้ลืมทุกอย่างลุกขึ้นสู้และเดินหน้าอย่างมุ่งมั่น  "คุณทำได้  ถ้าเชื่อว่าคุณทำได้"  คุณจะเป็นอย่างไร  ก็อยู่ที่การกระทำของคุณในปัจจุบัน  การกระทำ  ความคิด และพลังงานบางอย่างจะดึงดูดเข้าหาสิ่งที่เราต้องการ  ตอนนี้คุณควรเริ่มวางแผนชีวิตของคุณ  หาจุดที่สมดุลให้คุณ  มีเวลาให้กับคนที่คุณรัก  งาน เงิน สุขภาพ ครอบครัว  ทุกอย่างต้องถูกจัดวางอย่างลงตัว

เมื่อคุณจัดสรรจัดวางบางอย่างได้ลงตัว  ก็เรียกว่าคุณได้เตรียมความพร้อมไปเกินครึ่งแล้วครับกับอนาคตของคุณ  ฝึกฝนตัวเอง ฝึกฝนให้ควบคุมตัวเองให้เป็นคนมีระเบียบวินัย  รักษาเวลา  และรักษามาตรฐานของตัวเองให้ดี  และพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ  มันคงถึงเวลาแล้วละครับ  ที่มันมีสัญญานเตือนบางอย่างให้คุณต้องฝึกฝนตัวเองให้ดีกว่าเก่า  เพื่อที่จะได้รับสิ่งใหม่ๆ  โอกาสใหม่ๆให้เข้ามาในชีวิต  อย่างเอาแต่หวังพึ่งดวงชะตา  เพราะสิ่งเหล่านั้นไม่อาจทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น  นอกจากการทำตัวของคุณเอง

มองภาพของเองให้ชัด  มองเห็นอนาคตของตัวเองว่ากำลังทำอะไรอยู่  แล้วมีเป้าหมายอะไรกับสิ่งที่ทำ  มันอาจฟังดูไม่เป็นเรื่องเป็นราว  แต่ภาพที่เราฝังในหัวไว้ตลอดเวลา  จะเหมือนการสร้างจิตนาการเพื่อให้เราวิ่งเข้าไปหาความสำเร็จได้เร็วขึ้น เพราะสมองเราจะถูกโฟกัสแต่สิ่งนั้น  เอาละครับปีใหม่แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ตอนนี้ก็ยังไม่สายเกินแก้หรอกครับ  ยังไงขอให้เติบโตไปด้วยกันครับ  ขอให้ทุกคนโชคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...