วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2561

แสงสว่างที่ปลายทาง


หลายคนคงมีความรู้สึกบางอย่าง  บางอย่างที่เข้ามาหาตัวเราสักครั้งหนึ่งในชีวิต เสมือนรอยต่อของชีวิตว่าจะทำอะไรดี  บางทีมันก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออก  ฉันจะเอายังไงดีกับชีวิตของฉัน  บางทีรู้สึกสับสน  บางทีก็รู้สึกกลัวกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง  บางทีเราก็ปล่อยให้จิตใจของเราคิดอะไรไปต่างๆนาๆ  ไม่ว่าจะอะไรก็ตามแต่  สัญญานแบบนี้เขาเรียกว่า คุณกำลังจิตตก

ข้อสำคัญก็คือ คุณต้องเรียกสติของคุณคืนมาให้ได้  อะไรที่สูญเสียความมั่นใจไปแล้ว  ขอให้ลืมมันซะแล้วปลุกพลังในตัวคุณออกมา  เรียกว่าปลุกเสือในตัวคุณให้ได้  ก่อนที่มันจะกลายเป็นเสือหลับไปตลอดกาล  คนที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรครับ  เป็นเพียงแค่ลางบอกเหตุอะไรบางอย่างที่มันถึงเวลาที่คุณจะต้องทำอะไรกับชีวิตของคุณสักที  อย่ามัวอยู่นิ่งๆแบบนี้ไปนานๆ  มันไม่ดีแน่

โอกาสมันอยู่รอบตัวเรา  จงมองหามันแล้วคุณจะได้รับโอกาสนั้น  ความคิดลบคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราไม่เห็นโอกาสดีๆ  เข้ามาในชีวิต  อย่าเอาแต่โทษคนอื่น  กลับมาพิจารณาต้วเราว่าเรามาถึงตรงนี้  เพราะเหตุใดกัน  และเราจะไปยังจุดไหน  เป้าหมายกับสิ่งที่เราคาดไว้ใกล้ถึงหรือยัง  มีวิธีไหนไหมที่จะทำให้เราไปยังจุดหมายเราได้

มันไม่ใช่เรื่องตลกอะไรที่คนเราจะฝึกใช้จินตนาการ  สร้างภาพไว้ในหัวของเรา  นึกถึงสิ่งที่เราอยากได้  และดึงดูดพลังงานต่างๆ เข้ามาหาตัวเรา  ในยามที่เรากำลังคับขัน  นั่นแหละมันมีแสงสว่างตรงปลายทาง  ขอให้คุณอดทนอีกสัก  แล้วคุณก็จะสามารถเดินทางไปถึงจุดหมายของคุณอย่างแน่นอน  มันไม่สำคัญหรอกว่า ทางที่คุณเดินจะมีอะไรบ้าง  สิ่งที่สำคัญไปกว่านั่นคือ  ความสุขระหว่างการเดินทาง  และได้ใช้ชีวิตกับคนที่เรารักได้มากที่สุด  นั่นแหละคือชัยชนะ   บางทีเราเอาแต่อิจฉาคนอื่น  จนลืมมองไปว่าตัวเราก็มีดีไม่แพ้กันเลย  หยุดเอาตัวเองไปเปรียบเทียบคนอื่น  มองหาข้อดีของตัวเองให้เจอ  แล้วสร้างพลังงานจากจุดนั้น  ให้เรากลายเป็นคนเก่ง  โดดเด่นที่สุดในสายตาของทุกคน

การทำในสิ่งที่รักและชอบ  ย่อมทำให้เราไปไกลกว่าคนอื่น  รู้จักอดทนมีวินัยในตัวเอง  อ่อนน้อมถ่อมตน  สร้างประโยชน์ให้กับผู้คน  สังคม ให้มากๆ  อย่าได้น้อยใจในวาสนาท่านไป  ไม่แน่โชคชะตาที่ท่านมองว่ามันแย่  อาจจะพลิกจะหน้ามือเป็นหลังมือก็ได้ครับ ใครจะไปรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...