วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561

พลังใจ


ผมว่าชีวิตเราจะเป็นอย่างไรมันก็อยู่ที่เรานั่นแหละครับ  หาใครที่ไหนไม่  โลกแห่งการเดินทางและการเรียนรู้มันมีอะไรใหม่ๆให้เราได้เรียนรู้อยู่เสมอ ๆ   บางทีก็ตอบโจทย์ปัญหาเราบ้าง  ไม่ตอบโจทย์ปัญหาเราบ้าง  แต่นั่นแหละครับมันก็คือรสชาติของชีวิต  บางทีเรากลับไปมองคนรอบตัวบ้าง  อ้าวเขาไปถึงไหนต่อไหนกันละ  แล้วเหตุใดเรายังมานั่งอยู่ที่เดิมกันแน่  มีคำถามเกิดขึ้นในใจ

เราไม่มีความสามารถหรือ ?

เรายังดีไม่พอหรือ ?

ทำไมเรายังไม่ก้าวไปข้างหน้า ?

บางทีผมก็เฝ้าคิดนะครับ  สาเหตุที่เขาไปได้นั่นเพราะความชัดเจนในเป้าหมายในชีวิตของตัวเอง  คนเราพอตั้งธงไปแล้ว ก็ย่อมนำหน้าผู้อื่นนั่นเอง  แล้วทำไมแทนที่จะมานั่งน้อยใจกับสิ่งเหล่านี้  คุณไม่มานั่งทบทวนตัวเองใหม่   ฉันจะไปยังจุดที่ฉันต้องการได้อย่าง  มีวิธีการไหนบ้างที่จะทำให้เป้าหมายของฉันเป็นจริง

เหมือนการเรียนหนังสือ  พอเราได้เรียนรู้มากขึ้น  ได้อ่านมากขึ้นก็ทำให้มุมมองเราเปลี่ยนไปมาก  ทั้งความคิด ทัศนคติ  และวิถีการดำรงชีวิต  เราไม่อาจเป็นทุกอย่างได้ตามต้อง  เมื่อเรามีอายุมากขึ้น  เราควรรู้จักปฎิบัติบางสิ่งที่เข้ามา  เพื่อรับแต่สิ่งที่เราต้องการกับชีวิต  โดยสอดคล้องกับเป้าหมายของเราด้วย   โลกแห่งการเดินทางใบนี้ยังอีกยาวไกล  ไม่มีใครตอบได้ว่าเราจะไปถึงจุดหมายได้ทุกคนหรือไม่
แต่ที่รู้คือ  ทุกคนมีเวลาจำกัดเท่าๆกัน  หรือบางคนก็อาจไม่สุดแท้แต่โชคชะตา

ผมไม่อาจทราบได้ว่าคุณปรารถนาสิ่งใด  แต่สิ่งที่รู้ลึกๆส่วนใหญ่ของมนุษย์ล้วนมีความต้องการอยู่ในใจกันแล้วทั้งนั้น  เพราะฉะนั้นจงเดินไปตามความใฝ่ฝันของคุณ  อย่าให้ไฟในตัวคุณมอดลงเด็ดขาด  อย่าให้ใครมาดับไฟฝันของคุณไปได้  ก้าวไปด้วยกันครับ  ด้วยพลังที่สร้างสรรค์ และเต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการและจิตวิญญานที่ยิ่งใหญ่

คุณเป็นอะไรก็ได้ตามแต่ใจคุณปรารถนา  ทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณหาใช้คนอื่นไม่  ประกาศให้โลกได้รับรู้ว่าบนโลกใบนี้ ยังมีพื้นที่ว่างให้คุณได้ยืน  และสูดลมหายใจได้อย่างเต็มที่  พลังกายและพลังใจที่อยู่ในตัวคุณ ตั้งมั่นและดึงศักยภาพมันออกมาใช้  คุณทำได้ถ้าคุณคิดว่าคุณทำได้ครับ  เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าเดิม


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...