วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

สุดยอดแห่งตัวตน


ความเป็นนักธุรกิจมันมีอยู่ในสายเลือดของทุกคน  สายเลือดแห่งการต่อสู้และแข่งขัน  ความต้องการยอมรับในเรื่องพื้นฐานต่างๆที่สังคมยอมรับ  สิ่งเหล่านี้ที่ทำให้มนุษย์วิ่งและตามหากันมาก  สิ่งสำคัญที่ทำให้โลกในกระแสทุนนิยมเป็นแบบนี้  เพราะเราเอาสิ่งภายนอกเป็นตัววัดความสำเร็จ และทุกสิ่งทุกอย่างชีวิต  โดยไม่สนใจเข้าไปถึงความสุขภายในที่แท้จริง

ทุกวันนี้ถ้าคุณลองหันกลับมามองตัวเอง  ลองส่องกระจกดูว่าตัวคุณมีความภาคภูมิใจในตัวเองมากแค่ไหน  รู้สึกรักตัวเองจริงๆ หรือไม่  เคยได้พูดกับคนในกระจกของคุณไหมว่ามันถึงเวลากับการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างแล้ว  มันไม่ใช่เรื่องบ้าๆ นะครับ หากคุณรักตัวเองคุณต้องอยู่กับตัวเอง  และคอยพูดกับมันอยู่ตลอดเวลา  บางทีตัวตนของคุณอาจต้องการบอกความต้องการอะไรบางอย่างกับคุณก็ได้

อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนและจับต้องไม่ได้  แต่เราต้องฝึกฝนทักษะในการเชื่อมโยงสิ่งต่างๆ  ให้พลังงานบางอย่างรวมเข้าหากัน  (พลังจิต)  ฝึกฝนตัวเองอยู่บ่อยๆ  ทำจนเกิดความชำนาญ  มีมานะอดทนและอิทธิบาล 4 ในตัวของเราเอง  ผมว่าบางทีเราโตขึ้นได้เห็นอะไรมากขึ้น  มันก็เปลี่ยนความคิดเราไปได้มากเหมือนกันนะครับ  มากชนิดที่ว่าแตกต่างโดยสิ้ินเชิง  เราในวันนี้กับเราในวันก่อนเหมือนเป็นคนละคนกันเลย  ต่างกันที่สิ่งภายนอกที่เราเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา  แต่ภายในเรากลับพัฒนาทางด้านจิตวิญญานอย่างไม่รู้ตัว

ก่อนที่จะทำอะไรให้คิด  ให้ระมัดระวังคำพูดให้ดีๆ  คนเราเกิดมาในฐานะมนุษย์ก็ต้องใช้ความเป็นมนุษย์ให้มีศักยภาพให้เต็มที่  รู้จักภูมิใจและเคารพสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา  การเดินทางบนเส้นทางชีวิตของบางทีมันยาวไกลมาก  ระหว่างทางอาจมีท้อ  อาจมีหลงทางบ้าง  เป็นบางครา  แต่สิ่งที่สำคัญคุณต้องเปิดใจยอมรับทุกอย่างไม่ว่าเรื่องนั้นจะแย่ หรือดี  เพราะมันคือบทเรียนที่ทำให้คุณก้าวผ่านบันไดอีกขั้นไปได้โดยไม่สะดุด  เป้าหมายและหนทางที่จะพาเราไปยังเป้าหมาย  การตัดสินใจบางอย่างเพื่อทิ้งบางอย่างไว้  เชื่อได้เลยครับว่ามนุษย์เราไม่สามารถเป็นทุกสิ่งทุกอย่างได้ตามแต่ใจเราปรารถนาหรอกครับ   เพราะมันคือชีวิต  เพียงแค่คนที่มองเห็นปัญหาและยอมแก้กับสถานการณ์นั้นๆ  เพียงเท่านั้นเองคือผู้ที่อยู่รอด  และก้าวไปได้ไกลกว่าคนอื่น  ผมขอเป็นแผนที่นำทางหัวใจให้กับพวกคุณทุกคนนะครับ

สำหรับใครที่ยังมองหาเป้าหมายไม่เจอ  คิดว่าตัวเองไม่มีโอกาส  ขอให้ลองกลับมาทบทวนกับตัวเองใหม่  เพราะอะไรกันเพราะเราเองไม่ยอมรับในโอกาส  หรือกลัว  ค้นหาตัวปัญหาที่เกิดขึ้่นกับคุณให้ได้  แล้วคุณจะได้พบมันเอง  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...