วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

ความหวังคือแสงนำทาง


เหตุการณ์บางอย่างได้ผ่านเข้ามาหาเราอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว  บางทีเราก็มองว่าทำไมโหดร้ายกับชีวิตเราจังเลย  ก็อย่างว่าแหละโลกนี่มันก็เป็นแบบนี้ของมันอยู่แล้ว  ความฝันความปรารถนาที่ต้องการลึกบางอย่างที่อยู่ภายในใจเรา  มันยิ่งกระตุ้นเราให้อยากออกไปทำอะไรได้มากขึ้น  ยิ่งโตขึ้นเมื่อก่อนผมว่าต้องมีเงินให้มากขึ้น  ชีวิตถึงจะมีความสุขและมีอิสระ  แท้ที่จริงเหล่านี้เป็นผลไม่ใช่เหตุ

ยิ่งโตขึ้นผมว่าเวลากลับเป็นสิ่งที่ผมเห็นคุณค่ามันมากขึ้น  บางทีก็ยังแอบคิดนะครับว่า  ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ทำอย่างนั้น  อย่างนี่  แต่ก็อย่างว่าแหละเพราะมันเป็นของสำคัญที่เราใช้แล้วหมดเลย  และที่สำคัญเรามีเท่ากันหมด  ไม่ว่าจะเป็นคนรวย หรือคนจน  เพราะฉะนั้น  การจะให้ความสำคัญกับอะไรบางอย่างในชีวิต  เราจึงต้องคิดและวางแผนให้รอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจลงมือทำอะไร

หลายคนกลัวความผิดพลาด ล้มเหลว  กลัวความไม่แน่นอนมั่นคง  ทั้งที่เราก็รู้ทั้งรู้ว่าอีกไม่นานเวลาชีวิตของเราก็จะหมดไปแล้ว เวลาเจอเหตุการณ์อะไรไม่ดี  อย่าไปโทษนั่น โน่นนี่เลยครับ  ข้อสำคัญคือการก้าวข้ามความกลัวไปให้ได้  กล้าที่จะเผชิญหน้ากับความเป็นจริง  ยอมรับกับมันให้ได้ 

ยามที่ใจคุณกำลังกลัวหรือเหนื่อยกับอะไรบางเรื่อง  นั่นมันคือลางบอกเหตุให้คุณต้องก้าวออกมาทำอะไรสักอย่างเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นกับชีวิตของคุณ  เปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่เป็นคนใหม่  และทำสิ่งใหม่ให้มันแตกต่างกว่าเดิม  การจมอยู่กับความผิดหวัง  เอาแต่โทษโชคชะตาชีึวิตไม่ได้ทำให้อะไรมันดีขึ้น  รังแต่จะให้ชีวิตคุณถอยลง  ฉะนั้นจงโฟกัสแต่สิ่งที่จะทำให้เราก้าวไปข้างหน้า  ไม่มีใครลิขิตชีวิตเราได้  ตัวเราเท่านั้นครับที่ลิขิตตัวเอง  เราจะไปได้ไกลแค่ไหนก็สุดแต่ใจเราปรารถนานั่้นแหละครับ

เพราะชีวิตเป็นของเรา  เราต้องชัดเจน และเดินหน้าไปกับมรสุมเหล่านั้น  ปัญหาคือเพื่อน  คือยาวิเศษที่ทำให้คุณเติบโต  และประสบความสำเร็จในชีัวิต  ขอเพียงแค่คุณไม่ท้อใจไปเสียก่อน  ผมขอให้ทุกคนมีความหวัง  ความหวังจะเป็นแสงนำทางเราไปสู่ความสำเร็จครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...