วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

ความทรงจำ










                    เวลาที่เรานึกถึงใครคนหนึ่งตลอดเวลา  ทั้งที่รู้ว่าเวลาผ่านไปนานแล้ว นั้นก็เพราะว่าเขายังมีอะไรดีดี ที่ยังทำให้เราประทับใจในตัวเขาคนนั้นอยู่  ซึ่งความทรงจำเหล่านี้เป็นความรู้สึกที่เราได้สะสมมาเรื่อยๆ  จนเกิดความรู้สึกรัก   พอจะนึกออกไหมครับว่า  ตอนเป็นเด็ก  เวลาที่เราทำอะไรแล้วเรารู้มีความสุขเราก็จะอยากทำมันไปเรื่อย ๆ  ความสุขเหล่านั้นแหละครับผมอยากจะให้เพื่อนนำมันออกมาใช้อีกครั้ง  เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนของเป้าหมายในชีวิตเรา  ล้มแล้วก็ลุกขึ้นมาใหม่  ภูมิใจในตัวเอง อย่างเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น  ใช้ชีวิตให้พอดีกับความต้องการของใจเรา  อย่าไปตามกระแสสังคมมากเกินไป  ช่วงวันหยุดว่างๆ ไม่มีอะไรทำก็หากิจกรรมอะไรทำก็ได้ครับ  เช่นการปลูกต้นไม้  อ่านหนังสือ  หรือทำอาหาร  กิจกรรมเหล่านี้ย่อมนำมาซึ่งความสุขเล็กน้อย   ยิ่งถ้าอยู่กับครอบครัว หรือคนที่เรารักจะเป็นความสุขมากเลย  ทางเดินยังอีกยาวไกลแค่ทำสิ่งที่มีอยู่ให้ดีที่สุดครับ  อยู่กับปัจจุบัน ปล่อยวางแล้วชีวิตคุณจะสุดยอดไปเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...