วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2557

เป้าหมายของชีวิต








              สวัสดีเช้าวันจันทร์วันแห่งการเริ่มต้นทำงานและวันหวยออก  หลายคนคงเกร็งตัวเลขกันตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว หลังจากที่พักผ่อนก็ต้องเริ่มต้นการทำงานในเช้าวันใหม่  ชีวิตแห่งการเดินทางมันช่างยากเย็นเหลือเกิน เวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับใครหลายๆคน ยิ่งในสังคมปัจจบันเราต้องแข่งขันกับเวลากันเป็นอย่างมาก ถือได้ว่าใครทำเวลาของตัวเองได้ดี ย่อมมีโอกาสมากกว่าคนอื่น 
              แต่เหนือสิ่งอื่นใด ก็ไม่สำคัญว่าสิ่งที่เรากำลังมุ่งหน้า แข่งขันอยู่กับเวลานั้นเราทำมันไปเพื่ออะไร  เป้าหมายคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดำรงชีวิต คนเราหากไม่มีเป้าหมายก็เหมือนกับเรือที่ขาดหางเสือ การทำเป้าหมายนั้นเราต้องทำทุกวัน ทำมันไปเรื่อยๆจนกว่าจะไปถึงสิ่งที่เราต้องการ หากไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ เราควรเปลี่ยนวิธีการใหม่ๆบ้างเพื่อความเหมาะสมกับตัวเรา แต่อย่าเปลี่ยนเป้าหมาย เพราะนั้นคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตของเรามีคุณค่าในการเห็นเป้าหมายและการจัดลำดับความสำคัญมากขึ้น
            การมองโลกในแง่ดี ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่าไปสนใจว่าใครจะ คิด พูด ทำอะไร เพราะเขาเหล่านั้นก็แค่ทางผ่านของชีวิตเรา เขาไม่ได้มาทำให้บทบาทของเราดี หรือต่ำลงมันขึ้นอยู่กับตัวเราที่จะกำหนดคุณค่าของเราไว้อย่างไร ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข อยู่กับสิ่งที่มี  อย่าไปคาดหวังกับสิ่งที่เราไม่มีเพราะมันจะทำให้เราเป็นทุกข์เปล่าๆ ฉะนั้นทำเป้าหมายของท่านให้ดีทีสุด อย่าไปรอคอยโชคหรือวาสนา โอกาสเหล่านี้มันจะเข้ามาเองถ้าเรารู้จักเตรียมตัวเราให้พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ 
          หากใครที่มีเป้าหมายอยู่แล้วผมก็แสดงความดีใจด้วย  นั้นหมายความว่าคุณได้มาถูกทางแล้ว ส่วนคนที่ยังไม่มีเป้าหมายก็ควรตั้งเป้าหมายของตัวเองได้แล้วนะครับ เพื่อจะได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ก่อนที่เราจะจากโลกใบนี้ไป สุดท้ายนี้อยากฝากไว้ว่า  "ชีวิตมันสั้นนัก อย่ามั่วมานั่งคิดในสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ หมั่นเติมความสุขลงไปในจิตใจทุกวันนะครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...