วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

อะไรคือเเรงบันดาลใจของชีวิต







                 เมื่อวานผมดูรายการตี 10 ของคุณวิทวัฒน์   มีตอนของช่วงการสัมภาษณ์ ที่เคยสัมภาษณ์น้องคนหนึ่งที่เขาเกิดมาแล้วประสบอุบัติเหตุเลยเป็นเหตุให้เขาพิการมาตั้งแต่เด็ก แต่ที่น่าสนใจก็คือพ่อแม่เขากลับสอนลูกได้ดีมาก   สอนให้เราเรียนรู้ด้วยตัวเองต่อสู้ด้วยตัวเอง  วันนี้น้องคนนี้ได้เสียชีวิตไปแล้วซึ่งก่อนจากไปเขาก็ได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่ง   ผมจำชื่อเรื่องไม่ได้ลองไปดูย้อนหลังได้ครับ  หน้าที่เขาอ่าน  มีหัวข้อที่พูดถึงคือ  "อะไรคือแรงบันดาลใจของชีวิต"
               มาถึงจุดนี้ทำให้ผมนึกย้อนกลับมาถามตัวเองเลยว่า  แค่เป้าหมายอย่างเดียวเหรอที่จะทำให้คนเราไปถึงฝั่งฝันได้  จริงๆแล้วกำลังใจ แรงบันดาลใจ สิ่งเหล่าก็สำคัญไม่แพ้กัน   หากเราไม่มีสิ่งจูงใจเพื่อทำในสิ่งนั้นๆแล้วคงเป็นไปได้ยากถึงแม้ว่าจะตั้งใจทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ   แรงบันดาลก็เปรียบเหมือนน้ำที่หล่อเลี้ยงหัวใจเราให้เติบโต  เสมือนต้นไม้ที่ต้องอาศัย ดิน ฟ้า อากาศ น้ำ เพื่อหล่อเลี้ยงให้มันโตเป็นไม้ยืนต้นที่แข็งแรง
            หลายคนคงมีแรงบันดาลใจของตัวเองที่แตกต่างกัน  สำหรับตัวผมเอง พ่อกับแม่ เป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้ผมตั้งใจอยากจะทำงานให้หนัก เพื่อพวกท่านจะได้สบายตอนแก่  นึกถึงช่วงที่เคยลำบากมาด้วยกัน นึกถึงวันเวลาเก่าๆ  เหล่านั้นทำให้ผมถอยไม่ได้  มีแต่ต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อคนที่อยู่ข้างหลังเรา  ซึ่งผมก็เชื่อมั่นว่า สิ่งที่ผมทุ่มแทไปทุกอย่างมันจะเป็นดอกผลในอนาคตได้
         เพื่อนๆ หลายคนก็อย่าเพิ่งท้อถอยกับชะตาชีวิตนะครับ  ชีวิตคนเรามันมีขึ้น  มีลงตลอดเวลา เพียงแค่เราเปิดใจยอมรับกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เรียนรู้  ปรับปรุงตนเอง  พัฒนาแก้ไขให้ดีขึ้่้นเรื่อยๆ ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ  ทุกคนก็ประสบความสำเร็จในชีวิตได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...