วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

กำลังใจ






            การดำเนินชีวิตของมนุษย์เราทุกคน  ย่อมมีสิ่งที่ต้องการอยู่ภายในใจที่แตกต่างกัน  ทั้งนี้เราจะต้องรับรู้อีกทีว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด  และเป็นเป้าหมายที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา  หลายคนยังตอบตัวเองไม่ได้เลยว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่  แต่มันยังไม่สายครับ   หากนึกยังไม่ออก ลองตั้งเป้าหมายเล็กๆไว้ซิครับ  อย่างเช่น  วันนี้ฉันจะทำงานบ้านให้เสร็จ วันนี้ฉันจะอ่านหนังสือให้จบบทนี้  เหล่านี้ล้วนแล้วแต่นำสิ่งที่แตกต่างมาสู่เราครับ  แล้วค่อยๆปรับทัศนตติและเป้าหมายของเราให้มากขึ้น  มีความชัดเจนเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น   อย่าเพิ่งท้อใจไปซะก่อนนะครับ  สิ่งที่สำคัญมากคือ "กำลังใจ"  ให้กำลังใจตัวเองมากๆ  มองคนอื่นในแง่ดี  รู้จักเคารพยกย่องผู้อื่น  ยินดีเมื่อผู้อื่นได้รับความสำเร็จ  รู้จักแบ่งปันสิ่งดีดีที่เรามีอยู่ให้คนอื่น  ไม่ต้องเก็บเอาคำคิดของคนอื่นมาตัดสินตัวเราครับ  เพราะเราเท่านั้นที่จะรู้ตัวเองเป็นอย่างที่ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง  มีอะไรที่ต้องจัดการและวางแผนในชีวิตของเรา  อย่างมั่วแต่พลัดวันประกันพรุ่งนะครับ  
            วันนี้ผมก็ไม่มีไรมาก  แค่อยากจะขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนครับ  ล้มแล้วจงลุกใหม่นะครับ  อย่าไปสนคำพูดคนอื่น  แคร์ความรู้สึกตัวเอง มุ่งมั่นเดินหน้าต่อไปครับ  ความฝันของเราใกล้ความเป็นจริงขึ้นมาทุกทีแล้วนะครับ  สู้ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...