วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

การตัดสินใจ









              ชีวิตของคนเรามีเรื่องใหม่ๆเกิดขึ้นตลอดเวลา อย่างเวลาที่อะไรมันจะลงตัว  ก็มักจะมีทางเลือกใหม่ๆเข้ามาตัดสินใจอีกละว่าจะทำยังไงดี  ทำให้เรารู้สึกลังเลอยู่เสมอ  เวลาผมคิดหรือจะทำอะไรก็ตามแต่ หรือใครที่กำลังเจอสถานการณ์เดียวกับผมในตอนนี้  ขั้นแรกขอให้ลองนึกทบทวนดังต่อไป

1.สิ่งที่เข้ามาตรงกับความต้องการและเป้าหมายที่เราวางไว้หรือไม่
2.หากจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นจะมีผลกระทบอะไรบ้าง
3.ลองหยุดคิดและหาเรื่องอื่นๆทำไปก่อน
4.ทบทวนเรื่องทั้งหมดก่อนลงมือตัดสินใจ

           สิ่งเหล่านี้มันจำเป็นนะครับ  เพราะนั่นหมายถึงการกำหนดเลือกทางเดินของคุณเองว่าจะทำอย่างไร และจะวางแผนชีวิตของตัวเองให้เป็นอย่างไร  หากเป็นเป้าหมายที่คุณวางไว้  ให้ฟังเสียงของหัวใจคุย  ถ้ามันบอกว่าใช่ก็ลุยเลยครับ  ทางข้างหน้าจะมีอุปสรรคขนาดไหนแต่ปลายทางเชื่อเถอะครับว่ามันหอมหวานเสมอ  เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...