วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

คำสัญญาของผม




             วันนี้ผมตื่นแต่เช้ามองท้องฟ้าที่มืดครึ้มจากฝนที่กำลังจะลงเม็ด  ภาพนี้เป็นภาพที่ทำให้ผมนึกถึงบ้านที่ต่างจังหวัดที่มี พ่อ แม่ พี่ น้องของผม มันทำให้ผมมีความสุขมากที่ทุกคนได้อยู่พร้อมหน้ากัน แต่วันนี้  ตัวผมกับมองออกไปนอกหน้าต่างเพียงคนเดียว  จิตใจคิดถึงแต่ที่บ้าน ผมเชื่อว่าสักวันหนึ่งเมื่อความฝันของผมเป็นจริงขึ้นมา ผมจะทำให้ครอบครัวของผมกลับมาเป็นครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง
             ผมอยากขอบคุณกำลังใจดีๆจากหลายคน  จากพ่อแม่ เพื่อน พี่น้อง คนรอบข้าง และหนังสือดีๆ ที่อ่านและนำความรู้มาพัฒนาตัวเองได้เป็นอย่างดี  เคยมีครั้งหนึ่งนะครับผมรู้สึกคิดอะไรไม่ออก  ก็เลยเดินออกนอกห้องขึ้นรถเมล์ฟรีไปตามทางจนสุดสาย  ทำให้ผมรู้สึกเลยว่า ตัวเองโชคดีกว่าอีกหลายคนมากที่เขาลำบากกว่าเรา  ทำให้มีกำลังลุกขึ้นสู้ได้
            ทุกวันผมพยายามบอกกับตัวเองเสมอว่า  ผมจะต้องประสบความสำเร็จให้ได้  ไปถึงจุดที่ผมต้องการและผมก็เชื่อว่าผมทำได้  เพื่อที่จะได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวที่อบอุ่่นของผมอีกครั้ง  ผมสัญญาว่าจะดูแลพวกเขาไปตลอดชีวิต และจะไม่ให้พวกเขาลำบาก

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...