วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

วันสบาย







                     สวัสดีครับ วันนี้ก็อีกวันหนึ่งแล้วนะครับใกล้จะถึงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์กันแล้ว เพื่อนหลายคนคงเงิบไปเหมือนกันเพราะล้าจากการทำงานหนัก  ใครที่รู้สึกเป็นอย่างผมว่าอยู่  ลองหาอะไรใหม่ๆทำดูซิครับแล้วคุณจะรู้ว่า ชีวิตมันมีอะไรตั้งแยะที่เราได้เรียนรู้จากมัน  การที่เราใช้ชีวิตอย่างมีแบบแผนเป็นระเบียบไม่ได้หมายความว่าเราเป็นคนเจ้าระเบียนจนยึดอะไรที่ตายตัว  สำหรับผมว่ามันไม่ใช่นะครับ  แต่มันเป็นการฝึกวินัยในตัวเราให้เราหมั่นที่จะฝึกฝนพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ  จนถึงจุดๆ หนึ่งที่สามารถให้เราประคับประคองตัวเอง และผู้อื่นได้อย่างมั่นคง   การเดินทางออกไปท่องเที่ยวบ้าง   ไปดูกิจกรรม  ไปสัมมนาอะไรก็ได้ที่จะทำให้เรารู้สึกได้อะไรใหม่ๆขึ้นมาบ้าง  บางครั้งข้อคิดหรือคำคม  อะไรบางอย่างที่เล็กน้อยสามารถที่จะเติมเต็มให้ชีวิตของเราได้  การมีเป้าหมาย  รักษาวินัย  แรงบันดาลใจ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราเติบโตไปอย่างยั่งยืน  ขอให้ทุกคนโชคดีนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...