วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

ชีวิตต้องเดินต่อ

           
   
 

            ชีวิตคนเรานี่มันก็แปลกนะครับ  บางครั้งเราก็รู้สึกว่าเราทำอะไรไปโดยไม่รู้ตัวเลยทั้งๆที่ทำมันอยู่ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตแบบนั้น ตลอดเวลาหลายปีมานี้ตั้งแต่ผมเข้าสู่ชีวิตการทำงานก็ทำให้ผมได้ทราบว่า   การที่คนเราอยู่ไปอย่างไม่มีจุดหมายนั้น  ทำให้เรารู้สึกท้อแท้และเหนื่อยเป็นอย่างมากสำหรับการดำเนินชีวิตอยู่บนโลกใบใหญ่ใบนี้  เมื่อคนเราไม่มีจุดหมายที่ชัดเจนก็ทำให้เราไม่ทราบได้ว่าเราจะไปที่ไหนต่อ  และจะทำอะไรต่อชีวิตของเรานั้น
           บางครั้งผมมานั่งทบทวนสิ่งที่ตัวเองได้ทำลงไป  รู้สึกว่าทำไมเรื่องบางอย่างเราต้องทำตามคนอื่น ต้องวิ่งตามคนอื่นเขาด้วย  ทั้งที่จริงแล้วมันไม่จำเป็นเลย  การที่เราเข้ามาอยู่ในสังคมของคนหมู่มากทำให้เริ่มรู้สึกว่า  เราต้องปรับเปลี่ยนตัวเองไปตามสิ่งที่เขากำหนดขึ้นมาหรือ  หรือต้องทำความต้องการลึกๆในใจของตัวเองกันแน่
         ไม่ว่าจะยังไงผมก็ขอให้สัญญาว่ายังไงผมจะไม่ท้อครับ  จะสู้ต่อไปทำในสิ่งที่ดีกว่าและมุ่งมั่นมันต่อไปจนกว่าจะสำเร็จดังใจเราปรารถนาครับ  ต่อแต่นี้ไปจะพยายามรักษาวินัยของตัวเองให้มากขึ้น จะขยัน ประหยัดให้มากขึ้น  เพื่อทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง



ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...