วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

สุขภาพ




                    การรักษาสุขภาพเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง  คนเราก็เปรียบเหมือนเครื่องยนต์  พอถึงเวลาหนึ่่งก็ต้องมีการซ่อมบำรุงรักษา  เช่นเดียวกับร่างกายเรา  ยิ่งอายุมากเท่าไรโรคภัยไข้เจ็บก็ยิ่งถามหามากขึ้น  การรักษาสุขภาพจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก  วันนี้ผมมีเคล็ดลับการรักษาสุขภาพมาแนะนำให้เพื่อนครับ

1.ตื่นนอนให้ดื่มน้ำ  สัก 2 แก้วเพื่อให้น้ำไปหล่อเลี้ยงร่างกายหลังจากที่ขาดน้ำทั้งคืน
2.ทานอาหารเบาๆ เช่น โจ๊ก หรืออาหารอ่อนๆ เพื่อให้ร่างกายไม่ทำงานหนักเกินไป
3.มื่อเที่ยง  มื้อนี้ควรทานอาหารที่มีคุณค่าทางร่างกายให้สูงเพื่อบำรุงร่างกาย จำพวกโปรตีน เนื้อ นม ไข่
4.มื้อเย็น  รับประทานพวกผัก ผลไม้ ดื่มน้ำผลไม้ ออกกำลังกายเพื่อคลายความเมื่อยล้ามาทั้งวัน
5.พักผ่อนให้เป็นเวลาโดยเข้านอนไม่เกิน 4 ทุ่มของวัน

                 ไม่จำเป็นต้องทำตามคำแนะนำผมก็ได้นะครับ  หากเพื่อนๆมีวิธีทีดีกว่านี้ ยังไงก็ลองวิธีของตัวเองก็ได้ครับ  สุขภาพที่ดีไม่มีขายครับ อยากได้ต้องทำเอง  ขอให้ทุกคนสุขภาพดีกันถ้วนหน้าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...