วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

กุญแจแห่งความสำเร็จ



             สวัสดีดีครับเพื่อนๆวันนี้ผมมีเรื่องราวดีๆ ที่ผมไปอ่านเจอจากบทความในเวป  อยากจะขอแนะนำให้เพื่อนๆได้ลองอ่านดูนะครับ เผื่อจะได้อะไรดีๆจากบทความบ้างครับ  เป็นเรื่องราวหลักพฤติกรรมของคนที่พัฒนาตัวเองไปสู่ความสำเร็จที่เขาไม่ทำกัน  ซึ่งผมได้อ่านแล้วรู้สึกว่าสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวผมได้เป็นอย่างมากบางครั้งที่ผมรู้สึกท้อแท้  รู้สึกหมดกำลังใจ  หรือรู้สึกน้อยใจอะไรบางอย่างซึ่งความเป็นจริงบนโลกใบนี้  ช่างหาความยุติธรรมยากจริงๆ  มิน่าละคนที่เขาผ่านมันไปได้ถึงได้แข็งแกร่งขึ้น มีภูมิต้านทานและมีจุดยืนในสังคมปัจจุบัน  ลองไปดูกันเลยครับ

           1.ไม่นั่งรอแรงบันดาลใจจากคนอื่น  คนที่ประสบความสำเร็จมักจะพลักดันตัวเองให้ก้าวหน้าได้เร็วกว่าคนอื่น คนประเภทนี้จะไม่รอให้ใครมาบอกว่าคุณควรทำอะไร แต่พวกนี้มีทุนเป็นแรงพลักดันตัวเองอยู่แล้ว รอแต่คนคอยมาชี้แนะแนวทางหรือไกด์เพิ่มเติมเท่าน้้น พอมีแค่ความรู้หรือเทคนิคบางอย่างพวกเขาสามารถพุ่งไปสู่เป้าหมายได้ทันที
          2.ไม่แห่ตามกระแส  คือพวกเขาจะไม่แห่ตามกระแส ประเภททำตามสิ่งที่คนส่วนใหญ่เขาทำกัน ไม่เลือกงานตามความนิยมของที่คนส่วนใหญ่เขานิยมกัน คือเขาจะทำในสิ่งที่ล้อไปกับเป้าหมายของพวกเขา ไม่ใช้เวลาในสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้อง  คนเหล่านี้มักจะมีเป้าหมายที่ชัดเจน มีแรงขับอยู่ในตัวมากโขอยู่แล้ว
          3.ไม่มานั่งกังวลและถามว่าตัวเองควรทำงานอะไร  คนที่มุ่งมั่นพลักดันตัวเองอยู่ตลอดจะไม่ค่อยมาถามคำถามนี้เสียเท่าไร เพราะพวกเขาจะรีบกระโจนไปงานใดๆ ที่สามารถต่อจิ๊กซอว์ไปสู่เป็าหมายของตัวเองได้
          4.ไม่สนใจความสุขรายวันหรือความสุขระยะสั้น  คนที่ประสบความสำเร็จนั้น เขาจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับการ "ลงทุน" เพื่ออนาคต ซึ่งเป็นการมองเห็นความสุขระยะยาวแทนที่จะมานั่งสนใจว่าวันนี้อยากสบาย วันนี้อยากพักผ่อน วันนี้อยากเฮฮาก่อน จึงมักจะเห็นว่าพวกเขาไม่รู้จักเบื่อ บ่นอิดออดเวลาต้องทำงานอะไร  เพราะพวกเขารู้ดีว่าสิ่งที่เขาลงทุนไปจะสร้างความสุขให้พวกเขามากกว่าวันนี้ได้เเค่ไหน
           5.ไม่ใช้เวลากับคนที่ใช้ชีวิตไปวันๆ การเลือกเพื่อนเลือกสังคมจึงมีส่วนที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิต ถ้าเรามีเพื่อนที่เฮฮาใช้ความสุขไปวันๆ เราก็จะใช้ชีวิตแบบนั้น แต่ถ้าเราอยู่กับคนที่มุ่งมั่นหรือมีเป้าหมายชัดเจนในชีวิต เราก็จะปรับเป้าหมายชีวิตของเราเช่นกัน  นอกจากนี้แล้วเราจะพบว่า  คนที่เลือกไม่สุงสิงกับคนอื่นโดยไม่จำเป็นด้วยเช่นกัน (แต่ไม่ใช่ถึงขั้นสันโดษไม่มีเพื่อนนะครับ)

           นี้แหละครับ  เพื่อนๆลองอ่านและเอาไปปฎิบัติดูครับแล้วจะพบความแตกต่างในชีวิตมากขึ้น  สิ่งเหล่านี้โดยรวมก็คือ  การฝึกฝนวินัย  ซึ่งเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก  คนเราหากขาดระเบียบวินัยชีวิตก็จะหาทางประสบความสำเร็จได้ยากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...