วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

เลิกเปรียบเทียบ







            สวัสดีครับ วันนี้ก็วันศุกร์แล้ว รู้สึกว่าชีวิตช่วงนี้ได้รับความสุขมากๆ  ตั้งแต่ผมเลิกเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น  รู้สึกเราความทุกข์มันหายไปหมดเลย  สนใจเรื่องของคนอื่นน้อยลง สนใจเรื่องของตัวเองมากขึ้น
             ผมเคยอ่านหนังสือเล่มหนึง เขาเคยบอกไว้ว่า หากอยากได้พลังพิเศษที่อยู่ในร่างกายของเราออกมา ก็จงใช้"สมอง"  แต่หากอยากได้อารมณ์ที่แจ่มใส รู้จักการควบคุมอารมณ์ได้ดีก็จงใช้ "จิตใจ"  สองเรื่องนี้มันเป็นคนละด้านกันแต่สัมพันธ์กันนะครับ  ซึ่งผมก็เชื่อว่ามันได้ผลจริงๆ  ยังไงเพื่อนๆลองเอาไปใช้ดูนะครับ
           
           ชีวิตคนเราเมือต้องตัดสินใจอะไรบางอย่างในชีวิต  ซึ่งอาจมีผลไปทั้งชีวิตได้ ซึ่งเราก็สรุปอะไรไม่ได้จริงๆแหละครับ  อย่างว่าเเหละ อะไรในโลกนี้ไม่แน่นอน  ฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจทำอะไรลงไป ก็อยากจะฝากให้เพื่อนๆ ได้คิดพิจารณาให้ถี่ถ้วนในการตัดสินใจก่อนนะครับ  จะได้ไม่ต้องมานั่งทุกข์ใจภายหลัง ยังไงวันนี้ก็ขอให้เป็นวันแห่งความสุขกันทุกคนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...