วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

ฝึกมองโลกในแง่ดี




            ในยุคสังคมที่เปลี่ยนไป พฤติกรรมการใช้ชีวิตของมนุษย์ก็ย่อมเปลี่ยนไปด้วย ซึ่งหากมองกันจริงๆมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกครับ  แต่ที่น่าแปลกก็คือทำไมผู้คนในยุคนี้ถึงเริ่มทำสิ่งที่ไม่ดีกันมากขึ้น  ต่างคนต่างก็แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันทั้งๆที่จริงแล้วสุดท้ายมาเราก็ต้องจากโลกนี้ไปอยู่ดีไม่ได้อะไรติดตัวไปเลย  ที่ผมยกประเด็นนี้มากพูดไม่ได้ต้องการให้เพื่อนๆมาเครียดกันแต่เช้านะครับ  แต่อยากจะแนะนำให้เพื่อนหันลองปรับเปลี่ยนวิธีที่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นกันครับ  เริ่มจากการตื่นนอนแต่เช้าก็พยายามมองหาแต่เรื่องดีดี  ฟังข่าวที่มีสาระ ดูเฟสก็ดูว่าวันนี้มีใครทำดีอะไรบ้าง  มีคนยกย่องชมเชยใครบ้าง  เรียกว่า คิด พูด ทำแต่เรื่องดีดีนะครับ  ไม่เชื่อก็ลองดูนะครับ  เพื่อนๆจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างที่ผมเป็นอยู่  รู้สึกว่าจิตใจเราเบิกบานขึ้น  มองโลกในเเง่ดีขึ้น  เลิกโทษตัวเอง  มุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น
            การที่เรารู้จักปรับทัศนคติของเราให้ดีขึ้นนั้น  มีผลต่อหลายๆด้านของเรามาก  ทั้งทางด้านร่างกาย  จิตใจ  และความมั่นใจที่กลับมาอีกครั้งอันจะส่งผลให้เราสามารถที่จะพัฒนาตัวเองไปอีกจุดหนึ่งได้ อยากให้ทุกคนมีความสุข ใช้ชีวิตอย่างสบาย  ไม่มีเรื่องทุกข์ใจครับ   หากทำได้ผมว่าโลกคงน่าอยู่มากขึ้นเริ่มทำตั้งแต่วันนี้เลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...