วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

การพัฒนาตัวเอง





             การพัฒนาตัวเองเป็นเรื่องที่จำเป็นนะครับ  ในยุคสังคมปัจจุบัน  อะไรต่างๆเปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วมาก  ทำให้บางคนปรับตัวไม่ทัน  คนที่ไม่สามารถที่จะพัฒนาตัวเองได้ทันถ่วงทีได้ก็อาจกลายเป็นคนล้าหลังไปเลย  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้ไปนั่งฟังสัมมนาของอาจารย์ เบนซ์และพี่บอย  ที่สีลม (ธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่)  งานนี้ผมยอมรับว่าประทับใจมากครับ  ผมได้ความรู้และแนวคิดที่หลากหลายในการต่อยอดชีวิตและแรงใจผมในการใช้ชีวิตและพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ  บรรยากาศภายในงานถือว่าดีมากๆ  มีคนเข้าฟังสัมมนาประมาณ 700 กว่าคน   ทั้งนี้ทางพี่เบนซ์และพี่บอยก็ให้เราทั้งหลายที่ได้นั่งฟังสัมมนาได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทัศนคติกันด้วย  ซึ่งผมว่าเป็นเรื่องที่น่าทำนะ  จากที่เราไปนั่งฟังสัมมนาไม่รู้จักใครเราก็ได้เพื่อนใหม่มาเพิ่มอีก  ได้รับรู้  เรียนรู้มุมมอง  อะไรจากเขาทำให้สามารถนำไปต่อยอดอะไรได้มากเลยครับ  งานนี้พี่เขาจัดเต็มเลิกเกือบ 5 โมงเย็นถือเป็นการสัมมนาที่ผมไม่เบื่อตลอดทั้งงานเลย  น่าฟังและได้ความรู้สาระอะไรมากมายถือว่าคุ้มมาก  ถึงแม้จะเป็นวันหยุดพักผ่อนแต่ผมเลือกที่จะเดินเข้ามาฟัง  ขอบคุณพี่เบนซ์และพี่บอยที่มีสัมมนาดีดี แบบนี้นะครับ ยังไงผมจะติดตามผลงานของพี่ต่อไปและเอาเป็นแนวทางให้กับตัวผมเองครับ 
           ในส่วนรายละเอียดเดียวพรุ่งนี้ผมจะเอามาแชร์ให้เพื่อนฟังนะครับ   วันนี้ขอทำงานก่อนสายมากเเล้ว  ไงก็อยากให้เพื่อนสู้ต่อไปนะครับ  การพัฒนาตัวเองอย่างไม่มีที่สิ้นสุดแล้วคุณก็จะเป็นที่หนึ่งได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...