วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ไม่ยากหรอกครับ







บทความก่อนหน้าที่ผมเอามาจากของพี่แพท มีอะไรให้ผมฉุกคิดไว้มากมายหลายเรื่องทีเดียวครับ

ในยุคนี้หาโอกาสง่ายมากแทบไม่ต้องไปดิ้นร้นอะไรมากมายเริ่มจากใกล้ตัวคุณก่อน  มีอะไรที่คุณพอจะทำเงินจากมันได้ ย้ำนะครับทำเงินมิใช่ทำงาน

เชื่อว่าหลายคนยังนึกไม่ออกเพราะคุ้นชินกับการทำงานประจำ  ไม่ใช่เรื่องแปลกไรครับ ชีวิตไม่ได้บัดซบซะหน่อย ทีนี้ลองมานึกก่อนว่ากิจกรรมอะไรที่คุณชอบทำและรักที่จะทำไม จากนั้น

1. ตั้งคำถามว่าสามารถสร้างรายได้ให้เราไหมถ้าได้ลุยครับ ถ้าไม่ก็หาสิ่งอื่นที่ชอบและสามารถทำเงินได้แทน
2. เรามีความสุขกับสิ่งนั้นและทุ่มเทให้มันอย่างจริงจังไหม
3. หาช่องทางตลาด และลูกค้า
4.วางแผนและทำตามแผนที่ตั้งไว้

สเต็ปมันง่ายแค่นี้เองครับ อย่ามโนเอาแต่นั่งคิดสิ่งวิเศษจนไม่ลงมือทำอะไรเลย  วันนี้ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่วันพรุ่งนี้และวันต่อๆไปต้องมีอย่างแน่นอน อย่ารอให้โอกาสวิ่งเข้าหาจงสร้างโอกาสนั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...