วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อย่ามองอะไรเพียงด้านเดียว





เราคาดหวังจากฮีโร่ของเรา  อยากเป็นเหมือนเขาอยากทำได้แบบเขา  จนลืมไปว่าเบื้องหลังความสำเร็จกว่าเขาจะมาถึงจุดนี้เขาผ่านความล้มเหลวอะไรมาบ้าง

ไม่มีชีวิตใครเกิดมาจะโรยด้วยกลีบกุหลาบหรอกครับ ทุกชีวิตล้วนเจอปัญหาอุปสรรคมากมาย  สิ่งที่สำคัญคือ คุณต้องเข้มแข็ง

การมองโลกในแง่บวกก็จำเป็นนะครับเมื่อชีวิตเจอสิ่งที่ไม่ได้ดังหวัง  วินัยคือ ตัวสำคัญที่จะนำเราไปสู่ความสำเร็จ  บางครั้งเราฟังเรื่องราวชีวิตของผู้คนก็ทำให้เรารู้ว่า ทุกคนล้วนมีเรื่องราวและเป้าหมายที่แตกต่างกัน แต่ก็ต้องการไปถึงเส้นชัยเหมือนกันหมด

ผมว่าชีวิตไม่มีสูตรสำเร็จหรอก ถ้ามีคงไม่มีคนจนคงมีแต่คนรวยเต็มเมืองไปละครับ หากมองให้ลึกและกว้างขึ้น ยุคสมัยและระบบการปกครองของสังคมนั้นๆล้วนส่งผลต่อฐานะความเป็นอยู่ ทัศนคติต่อการใช้ชีวิตของเราทั้งนั้น

ในหัวผมตอนนี้เป้าหมายก็ยังคงยืนยันเป็นเรื่องเดิม และการต่อยอดให้ดีขึ้น  ผมมั่นใจว่ามันเป็นจริงได้อย่างแน่นอน อีกไม่นานนี้แหละครับ ค่อยๆแกะรอยมันแล้วสักวันต้องเจออย่างแน่นอน  การลงทุนทุกอย่างต้องเริ่มจากความคิดก่อนครับ เมื่อความคิดเปลี่ยนการกระทำและผลลัพธ์ย่อมเปลี่ยนไปเป็นเรื่องธรรมดา

ขอให้ทุกท่านที่เดินทางตามหาอะไรบางอย่างในชีวิตและมั่นใจตัวเองว่าเรามาถูกทางแล้ว อย่าได้ท้อไปนะครับขอให้มุ่งมั่นและเดินหน้าต่อไป ทุกอย่างต้องสำเร็จอย่างที่ทุกท่านตั้งความหวังไว้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...