วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทำตัวให้เหมือนน้ำที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ






ได้ยินประโยคนี้แล้วมันโดนใจผมเสมอ น้ำเป็นของเหลวที่พร้อมจะเปลี่ยนไปตามสถานะได้ทุกเมื่อ เช่น

เมื่อเจออากาศเย็นก็กลายเป็นน้ำเเข็ง เมื่อเจออากาศร้อน  เมื่อเดือดความร้อนก็กลายเป็นไอ หากเรามองเปรียบเทียบกับชีวิตของเราเชื่อได้เลยว่า

- มีหลายคนเคยผิดพลาด ท้อแท้ ล้มเหลว ชีวิตไม่เป็นดังที่หวังเอาไว้
- พยามทำให้ตัวเองมีความสุขโดนซื้อความสุขปลอมๆ
- ทำบางสิ่งเพื่อให้ผู้คนรู้ว่าเรามีตัวตน

เป็นเรื่องธรรมดามากๆครับ หากจะให้แนะนำผมคงไม่ต้องพูดแล้วมีเยอะมากในบทความหนังสือน่าอ่านทั่วไป คำถามคือ ทำอย่างไรจะอยู่กับมันให้ได้โดยที่เราก็ไม่ทุกข์และก็เพิ่มความสุขมากขึ้น

ชีวิตถ้าหากคุณมองให้ทะลุจริงๆ  ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย  จงทำตัวเองให้เป็นคนง่ายๆเข้าไว้ ทุกอย่างมันเป็นกฏของธรรมชาติของมันอยู่แล้ว อย่าได้หวังว่าใครจะมารักมาเกลียดเราทำตัวเราให้ง่ายๆเหมือนน้ำที่พร้อมจะรับการเปลี่ยนแปลงอย่างสม่ำเสมอ  เท่านี้คุณก็พบความสุขที่แท้จริงละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...