วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ความแตกต่าง





หลายคนยังไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต ขนาดปาเข้าไปจะ40 แล้วก็มียังมีชีวิตไปวันๆ  ไม้รู้จักความหมายของการดำรงชีวิตอยู่

บางคนก็พูดว่าเดี๋ยวพอแก่มาก็เข้าวัดหาทางหลุดพ้น  เป็นไปได้หรือ การเรียนรู้ทุกอย่างอาศัยการเตรียมความพร้อม และการลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ

คุณเชื่อว่ามันเป็นไปได้มันก็ต้องเป็นแบบนั้นแน่นอนซิครับ  อย่าไปกลัวอะไรเล็กๆน้อยๆ จงเป็นยักษ์ใหญ่ มองให้กว้างๆ ลึกๆ

ปัญหาก็คือยาดีที่ทำให้เราเข็มแข็งและมีภูมิต้านทานมากขึ้นๆ  การลงทุนกับอนาคตยังไงก็เป็นที่จำเป็น เมื่อคุณให้ความสำคัญกับสิ่งไหนสิ่งนั้นย่อมเป็นจริง

คุณให้ความสำคัญกับการเงินการลงทุน คุณก็ย่อมได้สิ่งนั่นตอบแทน
คุณให้ความสำคัญกับการพัฒนาคน พัฒนาตัว คุณก็ได้รับสิ่งนั่นตอบแทน
คุณให้ความสำคัญกับสุขภาพ คุณก็ได้แบบนั้นตอบแทน

การตอบแทนเป็นกฎที่เสมอตัวอยู่แล้วครับ  เวลาไปอยู่ในที่ที่ไม่คุ้นเคยหรือยากลำยากให้บอกกับตัวเองว่า ดีจังชีวิตส่งบททดสอบดีๆมาให้เราได้เรียนรู้และเขาใจตัวเองมากขึ้น อย่าไปโทษห่าเหวไรเลยครับ

สิ่งดีๆรอคุณอยู่แค่คุณเปิดรับ การลงทุนที่เน้นคุณค่าและมองอะไรให้ยาวๆ อย่ามองอะไรสั้นๆ ในทุกๆปัญหายังมีทางออกของมันเวลาเห็นคนวิ่งไปทางนี่ อาจเป็นทางที่ไม่เหมาะกับคุณก็ได้ ลองมองตัวเอง ทบทวนตัวเองให้มากๆ อะไรและทำไมเราถึงต้องทำสิ่งนี้แบบนี้ อย่ายึดติดค่านิยมของสังคมมากไป แตกต่างได้ครับ เป็นตัวของคุณในแบบที่ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...