วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

มุ่งมั่น ทุ่มเท และทำให้ดีที่สุด





อะไรที่ดีจงทำให้ดีต่อไป อะไรที่แย่เรียนรู้ปรับปรุงแก้ไขกันได้  ทุกการเดินทางทุกชีวิตล้วนมีจุดหมายที่แตกต่างกันไป  ทุกคนมีสิทธิที่จะฝันและเลือกทางเดินในชีวิตของเราเอง  ลองใช้ชีวิตอยู่แบบไม่ใช้เงินดูซิ  บางทีคุณอาจมองเห็นความสุขซ่อนอยู่ก็ได้

ผมเคยเครียดคิดมาก กังวลจนนอนไม่หลับกับเรื่องบางเรื่อง กับคนบางคนไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม แต่พอเวลามันผ่านไปมันก็แค่จะสอนให้เราต้องรู้จักถอยออกมาบ้างอย่าไปดันทุรังจนหาความสุขให้ตัวเองไม่ได้

คุณไม่จำเป็นต้องไปเรียนรู้อะไรมากมายหรอกครับ  สิ่งที่ควรรู้มากที่สุดก็คือใจของเราเอง  ใจมีที่ตั้งคอยฟังเสียงภายในใจ  ลองอยู่เงียบๆๆคนเดียว  แล้วฟังเสียงความต้องการนั้น ไม่มีคำว่าท้อแท้ผิดหวังหรือสิ้นหวังจริงๆหรอก  ชีวิตมีขึ้นมีลงเป็นเรื่องธรรมดาสามัญในท้ายที่สุดเราก็เอาอะไรไปไม่ได้

ชีวิตที่เป็นอยู่จะทำอะไรให้ตัวเรามีจิตใจที่สูงขึ้น  มีความสุข มีชีวิตที่สงบ  ความร่ำรวยต้องเกิดจากภายในใจเราก่อนแล้วมันจะสะท้อนมาให้เราได้รับจากสิ่งภายนอกตามจิตใจของเรา  เราจะได้ทุกอย่างต่อเมื่อเราคู่ควรที่จะได้รับมัน  ใครที่เริ่มท้อ หมดหวังขอให้เดินไปต่ออีกนิดนะครับแสงสว่างรออยู่ ทดอีกนิดนะครับเราจะสำเร็จไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...