วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เพราะชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง






หากคุณไม่เคยเดินทางไปไหนเลย หรือมีโอกาสไปสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ที่แตกต่างจากที่เป็นอยู่คุณย่อมไม่รู้ไม่เห็นการเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ  บางครั้งสิ่งที่คุณมองว่าเป็นปัญหา มันมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ ลองมองมันดีๆอย่ามองโลกแบบคนมีอคติ แล้วชีวิตใหม่จะเปิดทางให้คุณเอง  มีประโยคหนึ่งที่ผมชอบมากๆ ของชาลี มังเกอร์ คำพูดนั้นกล่าวไว้ว่า  สำหรับคนที่มีค้อนอยู่ในมือ ทุกๆปัญหาก็เหมือนกับตะปู

ใช่ครับเราอาจไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรแต่สิ่งที่เราทำได้ทันทีก็คือ มีความสุขกับปัจจุบัน สิ่งที่ทำในวันนี้เราอาจมองไม่เห็นค่า เราอาจคิดว่าเป็นแค่มนุษย์ตัวเล็กๆที่ไม่ได้มีอะไร  ใช่ครับผมกำลังจะบอกว่า การที่เราเป็นคนธรรมดาแต่ใช้ชีวิตแบบไม่ธรรมดานะดีที่สุดแล้ว

ตอนเป็นเด็กเราก็คิดอีกแบบ พอโตขึ้นมีหลายเรื่องให้คิดความคิดแบบเด็กๆก็ค่อยๆหายไป  ช่วงชีวิตมีขึ้นๆ ลงๆ จนผมมองว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว  ผมไม่บอกหรอกนะครับว่าผมปฎิเสธเงินทอง  เงินก็คือสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตอยู่ครับ  เพียงแค่อยากจะให้ลองมองอีกมุมหนึ่งของเรา แล้วมาสร้างวิธีทำเงินจากสิ่งรอบตัว  อาจฟังดูตลกแต่มันคือเรื่องจริงครับ

ในทุกเช้าและก่อนนอนลองนึกถึงสิ่งที่คุณต้องการจะเป็น และต้องการจะทำนึกถึงมันเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณแล้ววันหนึ่งสิ่งนั้นจะปรากฎต่อคุณเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...