วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทำอย่างไรถ้าต้องอยู่ในที่เราหาโอกาสได้ยาก

ผมเชื่อว่าหลายท่านคงเคยมีอาการรู้สึกท้อแท้  หมดหวัง หรือสิ้นหวังบ้างในบางเวลา  อ่านหนังสือพัฒนาตัวเองก็แล้ว  เข้าคอร์สสัมมนาก็แล้ว  ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงกับตัวเองสักทีไหนยังย่ำอยู่กับที่ มานั่งนึกน้อยใจตัวเองว่าทำไมไม่มีโอกาสวิ่งเข้าหน้าแบบคนอื่นเขาสักที

โอกาส ไม่ได้วิ่งเข้ามาทันทีหรอกครับขอให้คุณจงจำไว้  คุณต้องสร้างโอกาสหรือเตรียมความพร้อมเพื่อรับกับโอกาสที่จะเข้ามาก่อนครับ  ตราบใดที่เรายังไม่เห็นข้อดีของสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา เราไม่ฝึกฝนพัฒนาตัวเองเราย่อมไม่ได้รับในสิ่งที่คู่ควรหรอก

หลายท่านอาจจะแย้งว่าก็ฉันก็พัฒนาตัวเองนะ  ใช่ครับแต่ยังน้อยไปหรือเปล่า  คุณต้องถามตัวเองให้แน่ใจโอกาสในยุคนี้มีไว้สำหรับคนที่พร้อมเท่านั้นครับ  วันนี้ผมเลยอยากให้คุณลองหาวิธีมองดูโอกาสที่อยู่รอบตัวของคุณให้ได้ก่อน จากจุดเล็กๆย่อมสร้างจุดที่ยิ่งใหญ่ขึ้นได้อย่างแน่นอ

1.วิเคราะห์ดูสถานการณ์รอบตัว  และมองหาความเป็นไปได้ในช่องทางต่างๆที่จะนำท่านไปสู่เป้าหมายที่ท่านต้องการ

2.เมื่อพบปัญหาหรืออุปสรรค์อย่าท้อใจ  ค่อยๆคิดค่อยๆแก้  แล้วฝึกทบทวนตัวเองกับปัญหาอยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะได้ไม่ผิดพลาดอีก

3.อ่านหนังสือครับ  หนังสือกระตุ้นจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์จงเป็นนักอ่านแล้วนักอ่านจะตอบแทนท่าน

4.เชื่อมั่นว่าในที่ๆคุณมองหาโอกาสไม่เจอ  เราก็ต้องหาทางสร้างโอกาสขึ้นมาครับจากสิ่งรอบตัวของเรา

5.เมื่อเวลาพร้อมทุกอย่างก็จะเป็นไปตามที่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...