วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทางสายกลาง




เมื่อวานผมดูข่าวเกี่ยวกับงานเปิดตัวอะไรสักอย่างของ กสทช มีการพูดถึงประเด็นถึงสื่ออินเตอร์เน็ตที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าโลกใบนี้ไป หลายๆธุรกิจก็จะล้มหายตายจาก เกิดระบบใหม่ๆขึ้น

ใช่ครับผมยอมรับว่าปัจจุบันอินเตอร์เข้ามามีบทบาทในสังคมโลกอย่างที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ  ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจ การค้าขาย หุ้น การลงทุนต่างทุกอย่างล้วนเป็นรูปแบบใหม่ทั้งสิ้นถ้าให้มองกันจริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกครับ  มันเปลี่ยนแปลงตามรูปแบบสมัยและจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ

มาเข้าสู่สิ่งที่ผม ท่านกำลังสงสัยกันมากเลยว่า  แล้วการเปลี่ยนแปลงจะส่งผลกระทบอะไรกับเราบ้างในอนาคต เปลี่ยนแน่นอนครับวันนี้ผมมีข้อแนะนำ

1.ทางสายกลางครับอย่าทำอะไรสุดโต่งไป เชื่อว่าในทุกๆการเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดสิ่งใหม่ๆทดแทนอย่างแน่นอนอย่าได้กังวลไปขึ้นอยู่ว่าใครจะเห็นโอกาสมากกว่ากัน
2.นึกถึงสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ การงาน การเงิน แล้วพยายามเชื่อมโยงให้เข้ากับโลกออนไลน์ให้มากขึ้น
3.มีสติ ข่าวสารที่หลั่งไหลมาในโลกออนไลน์มีทั้งจริงและเท็จควรมีสติ รอบคอบพิจารณาให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนจะเชื่อข่าวสารนั้น
4.นวัฒกรรมใหม่ จุดเด่น ความชัดเจน มีตัวตน มนุษย์เป็นสัตว์สังคมยังไงก็ต้องมีการติดต่อสื่สารไม่ว่าเทคโนโลยีจะเปลี่ยนไปอย่างไรพื้นฐานก็ยังคงเดิมคือ ยังต้องมีการติดต่อสื่อสารตราบใดที่ยังดำรงชีวิตอยู่
5 การกระตุ้นอารมณ์ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส กามอารมณ์ เป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงครับ หากคุณมองพื้นฐานของธุรกิจล้วนเกี่ยวเนื่องกับสิ่งเหล่านี้ และปัจจัยหรือตัวขับก็คือ กิเลส ในทางพุทธศาสนานั่นเองครับ เมื่อคุณมองทะลุสิางเหล่านี้คุณก็มองอะไรออกทุกอย่าง
6 ยอมรับเข้าใจการเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องธรรมดาจริงๆครับ ยุดสมัยเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ สิ่งใหม่ๆย่อมมาแทนที่สิ่งเดิม หน้าที่ของเราคือยอมรับการเปลี่ยนแปลงเพราะการเปลี่ยนแปลงทำให้เราเติบโต


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...