วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ประสบการณ์แห่งโชค


บางทีคนเราก็โมโหกับบางเรื่องโดยไม่รู้สาเหตุ  เพราะอะไรเหรอก็เพราะบางอย่างมันไม่ได้ดังใจเรา

เห็นทีผมต้องฝึกปล่อยวางกับบางเรื่องก่อนแล้วละครับ  ปัญหาบางอย่างมันเล็กน้อยมาก แต่กับคนบางคนเขามองเป็นเรื่องใหญ่  เราไปแก้ที่ตัวเขาไม่ได้ครับมีแต่เราต้องแก้ที่ตัวเราเอง  บางทีเราต้องมองข้ามเรื่องเล็กน้อยไปบ้างนะครับ  ต้องเข้าว่าคนบางคนเขาเรียนรู้ได้แค่นั้น  และไม่ยอมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆแล้ว พฤติกรรมแบบนี้มีอยู่มากครับในคนหลายกลุ่ม   ที่รู้สึกไม่อะไรกับชีวิตแล้วประมาณว่าชีวิตนี้ฉันขอพอแค่นี้แล้ว  คำแนะนำของผมนะจงหลีกหนีคนประเภทนี้ดีกว่าครับ ถ้าจำเป็นนะ

บางทีชีวิตเราอาจพบเจอกับคนบางคนที่เราไม่สบอารมณ์  คนที่ทำให้เราโมโห หงุดหงิดได้  ก็แค่คิดในทางบวกครับ  ถือซะว่าไม่ได้ยิน ไม่ได้ฟังและไม่ใช่เรื่องของเราแล้วกันครับ  การที่เราเป็นแบบนั้นก็เพราะเราเอาใจไปผูกเจ็บไว้  ลด ละ เลิกดีกว่าครับ  ชีวิตไม่ได้อยู่เป็นร้อยปี  ทำชีวิตของคุณทุกวันให้มันดีที่สุดครับ

ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งในเรื่องของพนักงานบวกในชีวิต การที่เราทำอะไรจงทำให้เต็มที่  ไม่ว่าสิ่งนั้น หรือสถานที่ สภาพแวดล้อมที่เป็นอยู่ เราจะชอบหรือไม่จงทำมันให้ดีที่สุด  สักวันโลกจะดึงดูดและพาเราไปยังสถานที่ใหม่ คนใหม่ๆที่เหมาะกับตัวเราอย่างแน่นอน  คุณเชื่อว่าตัวคุณเป็นคนเก่งมีความสามารถ  ตัวคุณก็จะเป็นแบบนั้นและได้พบเจอกับคนแบบนั้น

คนที่ประสบความสำเร็จบา่งทีเราต้องมาหาโอกาสในทุกปัญหาที่ผ่านเข้ามาให้ได้  คิดในทางบวกทำใจให้เป็นกลางเข้าไว้  มองโลกตามความเป็นจริงตามที่มันควรจะเป็น  ใครจะดีชั่วก็ปล่อยเขาไปมันเป็นเรื่องของเขาครับ  หน้าที่ของเราคือ การสำรวจตัวเราเอง ใจเราเองว่าขณะนี้เราทำอะไรอยู่ เป้าหมายของเราคืออะไร และมันจะพาเราไปย้งจุดไหนของชีวิต  ชีวิตก็คือบทละครฉากหนึ่ง  เราคือผู้กำกับเอง  เราอยากให้ชีวิตของเราไปในทิศทางไหนเรากำหนดได้  จงเลือกทางเดินที่ดีที่สุดสำหรับคุณ  สร้างประโยชน์ให้กับตัวเองและผู้คนให้มากๆ  ในท้ายที่สุดคุณก็เอาอะไรจากโลกใบนี้ไปไม่ได้อยู่แล้ว  ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดครับ

การที่ผมมีโอกาสพบเจอผู้คนที่หลากหลายอาชีิพ  นับว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีมาก  การได้แลกเปลี่ยนพูดคุย รับฟังความคิดเห็นที่ต่าง ทำให้เราได้มองเห็นมุมมองใหม่ๆ ในชีวิต  โลกไม่ได้มีแค่สี่เหลี่ยม หรือกว้างคูณยาวเท่านั้น  ยังมีอีกหลากหลายมิติให้เราได้มองกันอยู่  มันขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณว่าจะโฟกัสไปแบบไหน  อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นเพียงแค่เขาคิดต่างจากคุณ  เขาเห็นโลกในแบบที่เขาเป็น ตัวเราก็เช่นเดียว  ยอมรับความแตกต่างและเห็นใจผู้คนที่เดินเข้ามาในชีวิตคุณ  อย่าไปสร้างศัตรูแต่จงสร้างมิตรสหายให้มากๆเข้าไว้  วันนี้ผมขอให้ทุกท่านโชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...