วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ภาวะที่คิดอะไรไม่ออก


เวลาที่จิตใจสับสนวุ่นวาย  หัวสมองตื้อไปหมดทำอะไรไม่ถูก ผมมีเคล็ดลับแนะนำนะครับ นั่นก็คือ

1.ปล่อยใจให้ว่างเข้าไว้ครับ  อย่าให้สมองคิดอะไรมากปล่อยให้มันอยู่นิ่งๆไป
2.ดื่มน้ำให้มากๆครับ  ลองเอาน้ำแดงผสมน้ำเปล่าครับกินแล้วสดชื่นจริง
3.อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไรครับ  ฟังไว้ก่อนแล้วค่อยเอาไปคิด
4.ฟังเพลงเบาๆ สบายๆ เพื่อผ่อนคลายจิตใจ

สมองเป็นส่วนที่สำคัญมากที่สุดครับ หากสมองมีน้ำไปหล่อเลี้ยงน้อยก็ทำให้เราคิดอะไรไม่ออก สมองตื้อได้  เพราะในสมองมีน้ำเป็นองค์ประกอบหลักในการสร้างเซลล์ต่างๆ  การล่อเลี้ยงด้วยน้ำเพื่อให้น้ำไปล่อเลี้ยงสมองให้ทันเวลา

คุณต้องฝึกสมองของคุณให้เป็นคนคิดบวก  เพื่อสร้างพลังงานในทิศทางบวกให้กับชีวิต  พลังงานจิตใต้สำนึกบวกพลังงานที่เราสร้างทุกวัน จะดึงดูดสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตของคุณ  ปลดปล่อยพลังงานมหาศาลที่ฝังไว้ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่  คุณจะเป็นอย่างที่คุณคิด ฉะนั้นจงระวังความคิดให้ดีครับ  อย่าให้มันมาทำลายคุณได้

ชีวิตคือการพักผ่อน  การที่ร่างกายได้พักผ่อนก็เสมือนทำงานหนักไม่เหนื่อยเพราะมันคือส่ิ่งที่เรารักและพักผ่อนไปในตัว  ใครจะว่าอะไรอย่างไรอย่าได้ไปสนใจนะครับ  คุณคือคนเดียวเท่านั้นที่กำหนดชะตาชีวิตคุณ  มันสามารถพาคุณไปในทิศทางที่คุณต้องการได้  จงทำตัวเองให้เป็นที่รัก อย่าได้ไปสร้างศัตรูที่ใดเลย  เพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าวันหนึ่งเราอาจต้องได้พึ่งพาเขาก็ได้  การทำใจให้รักคนที่เราไม่ชอบผมรู้ว่ามันยาก  แต่ถ้าคุณผ่านมันไปได้  รักษาความสัมพันธ์กับเขาได้ก็ถือว่าคุณได้สอบผ่านบทเรียนหนึ่งของชีวิตไปได้แล้วครับ

ต่อไปหากไปเจอบทเรียนที่ยากกว่า  ผมมั่นใจได้ว่าคุณต้องผ่านมันไปได้อย่างแน่นอน  ทำอะไรต้องรู้จักคิดให้มากๆ  การใช้ความคิดให้มากๆจนตกผลึกก่อนนั้นจะทำให้การตัดสินใจได้ถูกต้องและผิดพลาดได้มากขึ้นเพราะเราได้กลั่นกรองมาแล้ว  คุณไม่อาจใช่ผู้วิเศษที่จะสามารถหยั่งรู้ทุกอย่างได้  แต่สามารถทำทุกวันให้เป็นวันแห่งความโชคดีได้  จงให้ชีวิตคุณเป็นวันโชคดีทุกวัน เลือกชีวิตในแบบที่คุณต้องการให้มันเป็น  วางแผนอนาคตของคุณให้ชัดเจนเป็นขั้น เป็นตอน  ลมแห่งโชคชะตาจะพัดพาโชคดีมาให้คุณได้ อย่างแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...