วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เที่ยวปากเซ ดินแดนแห่งเสน่ห์




วันนี้ผมขอมาแนะนำร้านนั่งเล่นอีกที่หนึ่งนะครับในเมืองปากเซ  ใครที่ได้แวะเวียนมาก็ลองมาที่ร้านนี้ได้  เป็นร้านเล็กๆ ครับ  บรรยากาศดีมาก  เปิดตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงคืนเลยครับ  มีขายทั้งชา กาแฟ และเบียร์  มีเพลงให้ฟังตอนเย็น  บรรยากาศสบายๆในเมืองปากเซ

การเดินทางสะดวกมากครับ  เพราะอยู่ในตัวเมืองเลย  จุดที่สถานเกตุได้ง่ายคือ อยู่ตรงข้ามกับธนาคาร BECL สำนักงานใหญ่ของลาวในเมืองปากเซครับ  ปากเซถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากครับ บรรยากาศในตอนกลางติดลำฝั่งโขงมันช่างสุดแสนจะโรแมนติกมากทีเดียว


ใครที่ยังไม่เคยมาลองแวะไปเที่ยวได้นะครับ  คุณจะได้สัมผัสกับแม่น้ำสองสี ของแม่น้ำโขงที่ไหลมาบรรจบกันเป็นภาพที่หาดูได้ยากมากครับ  คนลาวจิตใจดี อัธยาศัยดีครับ  ยอมรับนะครับว่าค่าครองชีพที่นี้แพงเหมือนกัน  แต่ได้ลองมาสักครั้งอาจติดใจ

ถ้าไม่เป็นการลำบากอยากให้ลองไปเดินตลาดบ้านเขาดูครับเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง  คุณจะได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่มาก อาหารที่นี้สดใหม่ โดยเฉพาะปลาจากน้ำโขง  ปลาที่ขึ้นชื่อที่สุดก็คือ ปลาคัง  คนลาวนิยมนำมารับประทานกันมากครับ


อีกจุดหนึ่งที่ผมอยากแนะนำก็คือ ร้านกาแฟดาว  ร้านนี้ตกแต่งน่ารัก บรรยากาศดีและที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือเครื่องดื่มขอบอกว่า อร่อยแบบอยากบอกต่อเลยนะครับ ได้มาที่ปากเซก็ลองมาแวะดูกันนะครับ  ที่นี้มีอะไรที่เเปลกใหม่มากครับ  คนลาวใช้สกุลเงินหลักๆ อยู่ 3 สกุลได้แก่ กีบ บาท และดอลล่าห์  ค่าเงินจะผันผวนตลอด  แต่เท่าที่ผมสังเกตุนะครับเงินบาทแลกกีบได้กำไรครับ  หากจะไปเที่ยวแนะนำให้แลกเป็นเงินบาทไปแลกกีบนะครับ  ร้านอยู่ตรงข้ามตลาดดาวเรืองจะมีที่แลกเงินอยู่ตรง เจ้าของเป็นคนเวียดนามครับ  เพราะแลกที่นี้คุ้มครับ หากไปแลกที่ธนาคารรับรองว่าขาดทุนแน่ครับ


บางทีชีวิตลองมาพบอะไรใหม่ๆ  บางมันก็ดีนะครับมันทำให้เราเห็นโลกในอีกมุมที่เราไม่เคยเห็น ผมเคยคิดว่า ตามนิสัยคนไทยคือ ไปเที่ยวประเทศที่มันเจริญๆกว่าเรา  แต่ในท้ายที่สุดเราก็แทบจะไม่ได้อะไรกลับมานอกจากการได้ช็อปปิ้งแล้วก็ตังหมดแค่นั้นเอง  ลองเปลี่ยนมุมมองความคิดอะไรใหม่ๆดูซิครับ  แล้วคุณจะเห็นว่าไม่ว่าจะที่ไหนบนโลกใบนี้  ทุกที่อย่างมีความสวยงามและสมบูรณ์แบบของม้ันอยู่แล้วครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...