วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

วางแผนสิ่งใหม่


การทำเงิน  ผมได้มีโอกาสเดินทางบ่อยครั้ง  สิ่งหนึ่งที่ผมได้พบเจอก็คือ  การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ๆในชีวิตของตัวเราเองกับคนอื่น  หลายคนต่างก็พบเจอเรื่องราวที่แตกต่างกันยิ่งกว่าละครฉากหนึ่งเลยครับ  ต่างมีเรื่องทุกข์ใจ  ท้อแท้  ดีใจ สมหวัง ผิดหวัง

นั่นก็แค่เป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตเท่านั้นเองแหละครับ   ที่ผมยกเรื่องนี้มาพูดผมต้องการชี้ให้คุณได้เห็นว่าชีวิตทุกคน  บางทีมันก็ไม่ได้ดีไปทุกเรื่องนะครับ  บางครั้งเราก็ต้องยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสิ่งใหม่ๆบ้างครับ  อย่าไปกลัวหรือจำกัดตัวเราเอง  ผมอยากให้คุณกำหนดแผนในชีวิตของคุณไว้นะครับ  สำหรับคนโสด หรือมีครอบครัว แต่ยังชอบผจญภัย ก็อยากให้วางแผนอนาคตให้ดี

เพราะอนาคตเป็นเรื่องที่สำคัญ  ผมไม่ได้แนะนำว่าคุณต้องไปสร้างหนี้ด้วยการซื้อบ้าน ซื้อรถ เพื่อสร้างหนึ้สินให้ตัวเองแบกรับนะครับ  แบบนี้เขาเรียกว่าคิดตามคนส่วนใหญ่มันไม่มั่นคงหลอก  มีใครเป็นหนี้แล้วไม่เครียดบ้างละ  แค่อยากให้คุณวางแผนแบบใหม่ๆ บางทีเส้นทางใหม่ๆอาจทำให้คุณได้ในสิ่งใหม่ๆได้เหมือนกัน

ใช้ความกลัวนั่นแหละครับ เป็นตัวนำทางคุณไปสู่สิ่งที่คุณต้องการ  มีหนังสือหลายเล่มแล้วละครับที่พูดถึงเรื่องเป้าหมายของชีวิต  ไม่ว่าเขาเหล่านั้นจะมีวัตถุประสงค์ใดก็ตามแต่  แต่ถ้ามันคือสิ่งที่ดีไม่ผิดศีลธรรมนั่นคือ ทางสว่างให้กับชีวิตคุณอย่างแน่นอนครับ

การฝึกคิดบวกในทุกสถานการณ์ก็ทำให้ชีวิตคุณง่ายมากทีเดียว  ไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่จริงจังกับชีวิตหรือเครียดได้ตลอดเวลา  เราต้องพักกายพักใจ  พักสมองเราบ้าง  เมื่อถึงจุดหนึ่งของชีวิตซึ่งผมเชื่อว่าคนที่ตั้งใจตามหามันเจออย่างเเน่นอน คำตอบอยู่ไม่ไกล อยู่ในตัวเรานี่แหละ  ขอให้ทุกคนค้นมันให้เจอแล้วคุณจะไม่ต้องวิ่งวนอยู่กับที่ไปตลอดชีิวิตอีกเลย  ขอให้โชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...