วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560

พลังงานของคนอายุ 30+



สวัสดีวันเลิกทาสไทยครับ  ปีนี้ก็เป็นปีที่ผมจะอายุ 30 พอดีเลยครับ  ทุกอย่างมันไวเหมือนโกหก  เพลอแปปเดียวอ่าว หันไปทางไหนมีแต่เด็กรุ่นใหม่ นี่เราแก่แล้วเหรอ 555+

พออายุมากขึ้นเราก็เริ่มหันมาสนใจในสุขภาพมากขึ้น  ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาแหละช่วงวัยนี้เป็นวัยที่มนุษย์ต้องสร้างเนื้อสร้างตัว และที่สำคัญก็คือ ต้องรักษาสุขภาพของตัวเองให้มากๆ อายุจะได้ยืนๆครับ  สำหรับบางคนอาจเป็ํนวัยที่ต้องการนิ่งอยู่กับที่สำหรับผม  ยังเปรียบเหมือนวัยรุ่นที่ต้องการจะพึงพลังงานของตัวเอง หลังจากที่เราสะสมวิชามานานเอามาใช้สักที  (วัยรุ่นแบบผมมันต่างจากสมัยที่เรายังเป็นนักเรียนนักศึกษานะครับ  เพราะทุกอย่างเราใช้ความคิดมากขึ้น)

การทำแบบเด็ก แต่คิดเเบบผู้ใหญ่ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะอะไรหรือครับ ก็เพราะเด็กเวลาทำอะไรจะไม่คิดมาก เขาอยากทำก็ทำไปเลย  แต่พอเราโตขึ้นเราต้องฝึกคิดเพราะทุกอย่างล้วนส่งผลต่ออนาคตของเราทั้งนั้น ส่วนนิสัยการลงมือทำเเบบเด็กก็ต้องคงรักษาไว้

เวลาผมออกไปเจอผู้คน นั่งคุยกับคนนั่น คนโน้น คนนี่ ผมว่า เราได้อะไรกลับมาเยอะมากเลยครับ เขาเป็นครูเราในขณะเดียวกันเราก็เป็นครูให้เขา  ทุกอย่างก็คือการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน  บนโลกใบนี้เราก็แค่จุดเล็กบนหนึ่ง  การทำหน้าที่ของตัวเองให้จุดเล็กแต่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกใบนี้จึงสวยงามมาก  เวลาเราเจอผู้คนที่หลากหลาย ได้เห็นถึงความเหมือนและความแตกต่างของเพื่อนมนุษย์  เรายิ่งเข้าใจเพื่อนมนุษย์มากขึ้น และที่สำคัญเราเข้าใจตัวเองมากขึ้น

การอยู่กับตัวเองนั่นเป็นสิ่งที่ดีนะครับ แต่เราก็ยังเป็นสัตว์สังคมที่ต้องมีการพบปะสมาคมกับผู้คน  เพราะเรายังไม่ใช่นักบวช  การเรียนรู้การเข้าสังคม มารยาททางสังคมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ละเลยไม่ได้ วันนี้ผมมีอะไรจะบอกครับ  ลองไปฟังดู

1.ครอบครัวคืออันดับแรก
2.ห้ามรักลูกมากเกินไป
3.บริจาค 1 เปอร์เซ็นต์ของรายได้
4.จงทำใจให้กว้าง
5.อย่าอิจฉาในเงิน
6.ลงมือทำอะไรก็ได้
7.คนคือคำตอบ
8.อย่าคาดหวังในตัวผู้อื่น
9.โลกเราไม่มีเหนื่อยเปล่า
10.จงเดินทาง
11.จงสนใจศิลปะ
12.ถนอมใช้ร่างกาย
13.มองคนรอบๆตัว
14.หาเวลาส่วนตัว
15.อย่าหูไวตาไวแบบผิดๆ
16.อย่าตื่นเต้นกับเรื่องเล็กน้อย
17.อย่าโอ้อวด
18.จงชัดเจนและรักษาในสิ่งที่ต้องรักษา

เคล็ดลับง่ายๆที่ควรนำไปใช้   โลกนี้อาจไม่ได้อะไรมาง่ายๆ แต่ทุกอย่างก็ไม่ยากเกินความสามารถเราหรอครับ  แด่. ความเป็นไทยแท้ทุกท่านครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...